icon hotline

Xu hướng phát triển đồ hàng hiệu mới nhất 2018

Các thương hiệu đồ xa xỉ sẽ dành sự chú ý đặc biệt cho thị trường tiêu thụ rộng lớn và người tiêu dùng trong nửa cuối năm 2018 và những năm tới. Đó là nhận định của 'True-Luxury Global Insight' - một nghiên cứu hàng năm của Boston Consulting Group (BCG) và Altagamma được trình bày tại Milan. Theo nghiên cứu này, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ mua những đồ xa xỉ ở mức rất cao và có tỷ lệ rất đáng chú ý. Mức tăng trường tiêu thụ đồ xa xỉ của Trung Quốc sẽ rơi vào khoảng 70% và sẽ tiêu thụ 40% đồ xa xỉ trên thị trường vào năm 2024. Ngành công nghiệp hàng hóa cao cấp, bao gồm cả sản phẩm và dịch vụ trị giá khoảng 915 tỷ Euro sẽ đạt khoảng 1260 tỷ Euro vào năm 2024. Bản báo cáo được khảo sát trên 12.000 người tiêu dùng hàng xa xỉ trên thế giới.

Sự hấp dẫn của phong cách giản dị

Những bộ trang phục truyền thống đang bị "hắt hủi" trên toàn thế giới. Theo nghiên cứu, có khoảng 73% người tiêu dùng quay lưng lại với những bộ trang phục này, tăng 7% kể từ lần khảo sát trước đó. Xu hướng này diễn ra được cho là do tủ quần áo của những người tiêu dùng lớn tuổi đã "bão hòa" và nhu cầu mua sắm thấp đi.

Những người trẻ hơn, về phần mình, họ cảm thấy phong cách giản dị dễ tiếp cận hơn, hợp thời hơn và thể hiện tốt hơn cá tính của mình. Sự gia tăng của những thương hiệu thời trang sang trọng nhưng giá cả phải chăng và sự hợp tác của những thương hiệu đồ cổ điển với các thương hiệu thời trang dạo phố cũng đang kích thích xu hướng này.

Mạng xã hội, mua hàng trực tuyến, mua hàng qua di động đang lớn mạnh dần

Cách tiếp cận khách hàng Omni channel (bán hàng đa kênh trên cùng một nền tảng và hướng đến thống nhất, nâng cao trải nghiệm khách hàng) đang đạt được sự tăng trưởng tốt. Cùng với đó các chiến lược bán hàng trực tuyến, bán hàng kỹ thuật số, bán hàng đa kênh được coi là đang lớn mạnh dần và phát triển mạnh mẽ.

Các thương hiệu đồ xa xỉ đang tiếp cận khách hàng một cách hiện đại hơn. 55% người tiêu dùng cao cấp mua đồ trực tuyến qua điện thoại di động. Đặc biệt hơn, tại thị trường tiêu thụ đồ xa xỉ khổng lồ là Trung Quốc, 77% người mua hàng trực tuyến là qua điện thoại di động.

Các mạng xã hội và những người nổi tiếng, có ảnh hưởng trong xã hội cũng là những nguồn bán hàng xa xỉ cực hữu hiệu. Các mạng xã hội là nguồn thông tin đầu tiên và kênh tác động chính được người tiêu dùng đồ cao cấp quan tâm nhất. Tiếp sau đó mới là các tạp chí đồ cao cấp và thương hiệu của các nhãn hàng này. Các nền tảng Facebook, Instagram, Wechat, Weibo và QQ đang thống trị thế giới mạng xã hội. Trong số đó, Trung Quốc góp mặt tới 3 nền tảng. Và một điều đáng lưu ý nữa là Facebook đang mất dần sự thống trị của mình và để Instagram vượt mặt ở phương Tây, QQ đang mất đà thống trị và để Wechat cũng như Weibo vượt mặt ở Trung Quốc.

Tập trung vào Millennials: Thế giới đồ xa xỉ đang thay đổi

Việc cộng tác với các thương hiệu và nghệ sĩ thời trang dạo phố đang trở thành tiêu chuẩn cho thế hệ Millennials (thế hệ sinh sau 1980). Không giống như thế hệ người đã lớn tuổi - những người mua các mặt hàng xa xỉ độc quyền, Millennials không ngần ngại pha trộn và kết hợp các thương hiệu khác nhau. 55% số người mua đồ xa xỉ thuộc thế hệ Millennial mua túi xách hoặc áo thun từ các thương hiệu đồ giá rẻ rồi pha trộn phong cách của họ bằng việc mua giày thể thao và giày cao cấp. xu hướng này dường như đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng để tạo ra phong cách riêng của họ.

Tập trung vào Trung Quốc, đồ xa xỉ tạo nên hệ sinh thái kỹ thuật số

Các mạng xã hội và truyền miệng và nguồn thông tin lớn thứ 1 và thứ 2 cho người tiêu dùng Trung quốc với tỷ lệ 49% và 30%. Sự kết hợp của mạng xã hội và những người có ảnh hưởng là một bước đi ấn tượng và tạo nên cơn sốt cho người tiêu dùng đồ xa xỉ Trung Quốc. Hoạt động thương mại điện tử tại Trung quốc đang phát triển vượt bậc như chính nền kinh tế của Quốc gia này. Cùng với đó, các thương hiệu đồ xa xỉ đang cố gắng tăng thị phần của mình đến người tiêu dùng Trung Quốc bằng các phương tiện kỹ thuật số. Và thứ họ tìm đến chắc chắn có mạng xã hội.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu