icon zalo icon hotline

Vì sao đồng hồ nữ đeo tay Thụy Sĩ luôn được yêu thích

Bạn đừng ngạc nhiên khi lần đầu nghe thấ giá một chiếc đồng hồ đeo tay nữ Thụy Sĩ có giá lên tới vài chục nghìn, thậm chí là vài trăm nghìn USD. Tất cả đều có lý do của nó. Sự tinh tế, cuốn hút, tinh xảo trong từng chi tiết khiến đồng hồ đeo tay nữ Thụy Sĩ luôn được lòng khách hàng và có giá vô cùng đắt đỏ.

Sự tinh xảo trong từng đường nét

Những người ít tìm hiểu về đồng hồ đeo tay nữ Thụy Sĩ có lẽ sẽ thực sự ngạc nhiên khi biết được rằng một chiếc đồng hồ Jaeger-LeCoultre Rendez-Vous Sonatina có thể có giá lên tới 42.500 USD – 59.000 USD tùy loại. Nhưng đó chưa phải là con số lớn nhất. Có những chiếc đồng hồ của Breguet hay Patek Philippe có giá lên tới cả trăm nghìn đến hàng triệu USD. Vì sao lại vậy?

Phần nhiều lý do là đến từ sự tinh xảo, quyến rũ và đẳng cấp thực sự trong từng chi tiết. Những chiếc đồng hồ nữ cao cấp Thụy Sĩ này được chế tác cực kỳ tỉ mỉ, chi tiết bởi những người thợ hàng đầu thế giới. Chúng được ghép nối từ hàng trăm, thậm chí hàng nghìn bộ phận nhỏ khác nhau tạo nên chuyển động diệu kỳ và cực kỳ tinh tế. Hãy thử ghép nối hàng nghìn bộ phận tưởng như không liên quan đến nhau để tạo ra một chuyển động chính xác gần như tuyệt đối, bạn có làm được không?  Rất khó đúng không? Vậy mà những người thợ cơ khí hàng đầu thế giới làm được đó!

Những chuyển động này tinh xảo và diệu kỳ đến nỗi những người thợ có thể phô bày cho bạn xem từng chuyển động thông qua một mặt số hở máy. Những điều này trên thế giới gần như chỉ Thụy Sĩ làm được và chúng được sản xuất ra chỉ để phục vụ những ‘dân chơi’, những nhà tài phiệt hay những chính khách, doanh nhân đặc biệt của thế giới.

Được gắn ‘mác’ Thụy Sĩ

Đồng hồ Thụy Sĩ đã trải qua 4-5 thế kỷ thành lập và phát triển. Trải qua biết bao biến cố của lịch sử, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ vẫn lừng lẫy và sừng sững ở vị trí số 1 thế giới. Những cỗ máy tuyệt vời nhất, những thương hiệu đỉnh cao nhất đều đến từ Quốc gia này. Sự chuẩn mực và uy tín trong từng chiếc đồng hồ khiến thương hiệu của họ không bao giờ bị phai mờ dù thời gian có trôi qua. Đó chính là niềm tự hào và lý do để đồng hồ Thụy Sĩ tồn tại.

Đồng hồ Thụy Sĩ nỗi tiếng đến mức họ tự tạo cho mình một biểu tượng ‘Swiss made’ trên mỗi chiếc đồng hồ. Nó thường được đặt ở vị trí 6h và biến mỗi chiếc đồng hồ có giá trị hơn.  Để có được dòng chữ ‘Swiss made’ này, mỗi chiếc đồng hồ đều phải trải qua những công đoạn kiểm duyệt rất khắt khe. Trong đó phần máy và sản phẩm cuối cùng đều phải được sản xuất tại Thụy Sĩ, các linh kiện khác cũng phải 60% được sản xuất tại Quốc gia này. Đó là lý do vì sao đồng hồ nữ Thụy Sĩ đắt đỏ, họ tự tạo ra thương hiệu của mình, làm nổi bật thương hiệu đó bằng uy tín và chất lượng hàng đầu.

Chất lượng vượt trội, thách thức thời gian

Đồng hồ đeo tay nữ  Thụy Sĩ không chỉ có một vẻ đẹp tinh xảo,  tinh tế mà còn bền bỉ, thách thức mọi vấn đề thời gian. Đó cũng là một điểm tạo nên đẳng cấp của sản phẩm. Thỉnh thoảng có phải bạn vẫn thường nghe tới tin tức một chiếc đồng hồ đeo tay nữ Thụy Sĩ nào đó được bán với đấu giá với giá lên tới cả tỷ đồng. Bạn nghe không sai đâu! Chúng tồn tại cả thế kỷ nhưng vẫn chính xác, bền bỉ dù trải qua biết bao thăng trầm. Giá thành cao là điều không lạ.

 

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu