icon hotline

Tuổi thọ đồng hồ đeo tay là bao nhiêu?

 Đối với cuộc sống hiện tại, đồng hồ đeo tay được coi là một trong số những vật phẩm thiết yếu của mỗi người bởi tính thực tế cũng như thẩm mỹ của nó. Vậy bạn có biết, thời gian sử dụng của một chiếc đồng hồ chạy pin là bao lâu?

Thông thường thì tuổi thọ của Pin đồng hồ thường từ 2-4 năm (tức là từ 24-38 tháng) tùy theo loại máy (2 kim, 3 kim, 3 kim + 1 lịch, 6 kim,…).

Những con số này đều tùy theo nhà sản xuất và vào chất liệu làm máy. Theo khuyến cáo của hãng thì khoảng 2 năm bạn nên thay pin cho đồng hồ 1 lần, để bảo đảm bộ máy hoạt động luôn chính xác. Ngoài ra, có một số loại có tuổi thọ cao hơn, như dòng đồng hồ ánh sáng Eco-Driver thì tuổi thọ khá dài rơi vào từ 6- 8 năm . Hay dòng đồng hồ vừa cơ, vừa pin như Kitenic thì tuổi thọ kéo dài tận từ 8-10 năm luôn .

Thế nhưng, tuổi thọ của pin đồng hồ ảnh hưởng của những yếu tố nào thì không phải ai cũng biết. Thực chất, pin đồng hồ cũng chịu ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài . Như đối với dòng đồng hồ thể thao, điện tử có nhiều chức năng ( đo nhịp tim, đo bước chạy,...) hay thường xuyên tiếp xúc với các vật có từ trường mạnh làm bộ máy bị nhiễm từ , hay đồng hồ bị vào nước làm IC bị cháy hay chập mạch điện ,… cũng là những nguyên nhân làm giảm thời gian sử dụng pin.

Vậy bạn có bao giờ bạn tự hỏi : tại sao phải thay pin đồng hồ đúng thời hạn ?

Bởi nếu bạn để cho Pin cố chạy đến cạn kiệt, thì rất có thể dẫn đến tình trạng làm chảy nước (axit pin) làm cho IC và mạch điện bị ảnh hưởng. Nhẹ thì ảnh hưởng đến tuổi thọ của IC, nặng thì có thể làm cho IC chết (mà IC chiếm gần 50% giá trị của bộ máy chiếc đồng hồ). Vậy nên , tùy vào dòng máy và yếu tố sử dụng, bạn nên thay pin đồng hồ một cách kịp thời để không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như sử dụng đồng hồ một cách hiệu quả nhất !

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu