icon hotline

Trống đồng Đông Sơn "tái xuất" trên đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ

18 chiếc đồng hồ mới nhất trong bộ sưu tập Speake-Marin Dong Son The Sun được lấy cảm hứng từ hình ảnh trống đồng Đông Sơn. Khác với các phiên bản trước đặt họa tiết mặt trời ở trung tâm mặt số, các nhà thiết kế Speake-Marin Dong Son The Sun lại đưa lệch khỏi tâm mặt số đồng hồ, giống như hình ảnh mặt trời đang mọc lên cao tỏa nắng ấm đến vạn vật bên dưới.



Bộ sưu tập Speake-Marin Dong Son The Sun được sáng tạo trên ý tưởng mặt trời đem lại sức sống cho muôn loài. Mặt trống Đông Sơn thể hiện vũ trụ đời sống của vạn vật, với mặt trời là trung tâm bao quanh con người và muông thú. Theo đại diện Speake-Marin, đây là sự kết hợp giữa hai yếu tố đối lập là biểu tượng văn hóa quốc gia với 3.500 năm lịch sử của Việt Nam với thương hiệu đồng hồ cao cấp hàng đầu Thụy Sĩ  của nền văn minh hiện đại.



Trên nguyên mẫu trống đồng Đông Sơn, hình ảnh mặt trời nằm ở vị trí trung tâm với hàm ý đem lại sức sống, sự sinh sôi và làm chủ vận mệnh muôn loài. Bằng góc nhìn trân trọng, lòng thán phục dành cho các nghệ nhân đúc trống xa xưa cùng những giá trị văn hóa bản địa, Speake-Marin đã đưa mặt trời lên góc một giờ, kết hợp với kim giây độc đáo tạo nên hình ảnh "ánh dương chiếu rọi" sau mỗi vòng quay tròn 60 giây trên đồng hồ.



Mỗi chi tiết trong chiếc đồng hồ đều được các nghệ nhân chăm chút tỉ mỉ. Mặt số được vẽ tay phác họa trên giấy rồi sau đó dựng 3D, CAD để lựa chọn ra những thiết kế phù hợp nhất. Các nhà thiết kế phải thực hiện quá trình chạm khắc siêu chính xác dưới kính hiển vi có độ phóng đại gấp 40 lần. Mỗi nét chạm chỉ sâu 0,3 mimlimet trên bề mặt vàng 18K dày một milimet. Để tạo hiệu ứng bắt sáng, người nghệ nhân phải dành hàng chục giờ làm việc thủ công để đánh bóng các chi tiết trên mặt số.

 



Công đoạn cuối cùng của trong khâu hoàn thiện mặt số là quá trình phủ men lạnh "cold enamel". Bước này đòi hỏi sự tập trung cao độ từ những bậc thầy thủ công bởi chỉ một sai sót nhỏ, mọi công sức trước đó sẽ tiêu tan.



Với mặt số dạ quang Super Luminova, các nghệ nhân mất gấp đôi thời gian khi phải dùng bút lông có phần đầu siêu nhỏ đưa từng lớp sơn dạ quang phủ lên lớp men lạnh sau đó chờ khô tự nhiên.



Kim giờ mang hình một trái tim, cũng như kim phút, đều được tạo hình và đánh bóng thủ công, sau khi lên màu xanh quyến rũ nhờ nghệ thuật truyền thống nung nhiệt chuyển màu tự nhiên.



Trên nền bộ thân vỏ Piccadilly, Speake-Marin giữ nguyên núm điều chỉnh hình kim cương ở phiên bản trước. Để có được dáng vẻ thanh nhã cho Dong Son The Sun, tỉ lệ và độ dầy đặc trưng của Piccadilly đã được rút gọn.



Nếu ở phiên bản trước, Speake-Marin sử dụng máy EROS1 thì với Dong Son The Sun, hãng sử dụng bộ máy Calibre SMA03 in-house lên dây cót tự động với quả văng micro-rotor chuẩn Chronometer. Các chi tiết của bộ máy đồng hồ này như con ngựa, quả văng, đĩa và dây tóc đều được hoàn thiện bằng tay.

Tham khảo các mẫu đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng khác tại đây!

(Nguồn ảnh + thông tin: ST)


. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu