icon zalo icon hotline

Thời gian nào thay pin đồng hồ là hợp lý nhất

Tuổi thọ trung bình của đồng hồ chạy bằng pin kéo dài từ 1.5 tới 3 năm, tùy vào từng loại máy, mục đích sử dụng và môi trường bảo quản. Khi sản xuất một chiếc đồng hồ, nhà sản xuất đã lắp sẵn pin cho máy làm việc, vì như vậy sẽ giúp cho đồng hồ hoạt động tốt và trơn tru hơn. Sau đó mới tiếp tục đi vào giai đoạn lắp ráp các bộ phận khác của đồng hồ như mặt, vỏ, dây…rồi qua bộ phận đóng gói, phân phối về các đại lý, cửa hàng bán lẻ rồi mới tới tay người tiêu dùng. Chính vì thế, tuổi thọ trung bình của pin phải tính từ khi mới được lắp vào máy, không phải tính từ lúc khách hàng mua về. Nên nếu đã mua được một chiếc đồng hồ từ cửa hàng uy tín, bạn có thể an tâm về thời lượng của pin.

Trong trường hợp đồng hồ của bạn đã hết pin, bạn nên ghé các trung tâm bảo hành để thay pin mới. Với trang thiết bị phù hợp, các nhân viên hỗ trợ tại trung tâm bảo hành đồng hồ sẽ đảm bảo việc đồng hồ của bạn sau khi thay pin không bị hở nước, hư hỏng ron đồng hồ…Hơn nữa, pin với giá thành cao hơn đồng nghĩa với chất lượng tốt hơn.

Bạn cần thay pin ngay sau khi pin hết hạn. Hiện nay đa số pin đồng hồ đều được chế tạo tốt, tuy nhiên nếu để pin hết hạn quá lâu trong đồng hồ dễ gây tình trạng bị rỉ axit và gây hư hại các bộ phận máy khác.

Bao lâu thì nên lau dầu đồng hồ.

Với đồng hồ máy cơ của Nhật Bản các hãng khuyến cáo thời gian cần bảo dưỡng là trong khoảng 2,5 đến 3năm / 1 lần
– Với đồng hồ máy cơ của Thụy Sỹ:
– Với các bản Standard: 3,5năm – 4 năm / lần
– Với các bản High quality: 4-5năm / lần
– Với các bản Special  Từ 6 đến 12 năm  như Rolex khuyến cáo từ 6 đến 8 năm. Omega từ 6-8 năm cho máy Coaxial, từ 8-10 năm cho máy Master Coaxial …vv

+ Đối với các máy quartz .

Sau 3 lần thay Pin các bạn nên bảo dưỡng 1 lần để các bộ phận cơ hoạt động trơn tru và đảm bảo hiệu suất hoạt động của IC và mạch điện cộng thêm ít bị hao Pin hơn và làm tăng tuổi thọ.

+ Các trường hợp đặc biệt sau cần phải bảo dưỡng ngay:

Bị hấp hơi nước hoặc nước biển vào trong máy.
– Đồng hồ mang sửa tại những nơi không uy tín (hay để lại dấu vân tay trong máy dẫn đến việc gỉ sét bản cầu máy)
– Bị va đập hoặc rơi vỡ dẫn đến các linh kiện máy bị xô lệch.

Ngay khi bạn cảm thấy cần bảo dưỡng cho chiếc đồng hồ của mình, hãy liên hệ với chúng tôi www.donghochinhhang.com

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu