icon hotline

Những món đặc sản dân dã nhưng siêu đẳng cấp tại Hà Nội

Ẩm thực Hà Nội ngon nhất là những món đường phố, giá rẻ và được tìm thấy trong những con hẻm nhỏ nhưng rất nhộn nhịp. So với các thành phố khác tại Việt Nam, ẩm thực Hà Nội có xu hướng ngọt hơn và sử dụng khá nhiều thành phần để làm ngọt như tôm, mực, cua, trai... Bạn cũng có thể tìm thấy những món ăn đường phố quen thuộc như mì phở, chả giò, bánh cuộn và thịt xiên que được bày bán rất nhiều tại Thủ đô của Việt Nam.

Cũng như nhiều món ăn khác ở Việt Nam, thực khách sẽ luôn được phục vụ nhiều loại ra xanh tươi cũng như nước sốt đệm khi ăn đồ ăn Hà Nội. Một lần đến Hà Nội mà không thưởng thức đồ ăn ở đây, có nghĩa là bạn coi như chưa đến Hà Nội. Nào hãy cùng chúng tôi khám phá những món ăn tuyệt vời nhất của Hà Nội nhé.

  1. Chả cá

Chả cá là món ăn được trưng của Hà Nội, được làm từ cá nướng với tỏi, gừng, nghệ và thì là trên chảo nóng. Thực khách khi ăn sẽ ăn cùng với đậu phộng, hành lá xắt nhỏ, rau mùi tây, nước sốt, ớt đỏ thái lát... Chả cá rất phổ biến với người dân Hà Nội và dễ dàng tìm thấy trong các khu phố cổ Hà Nội. Có rất nhiều nơi để bạn thưởng thức chả cá Hà Nội nhưng có lẽ nổi tiếng nhất là chả cá Thăng Long tại đường Dương Thành.

Thời gian mở cửa: 10h00 - 15h00 và 17h00 - 22h00

Địa chỉ: 21 Dương Thành, Hà Nội

Điện thoại: +84 43 824 5115

  1. Miến xào lươn

Miến xào lươn là một lựa chọn ngon, bổ, rẻ cho những người yêu hải sản. Đây là món ăn đặc sắc của Việt Nam khi tận dụng được 2 loại thực phẩm rất bổ dưỡng và thân thuộc là miến và lươn. Khi chế biến, đầu bếp sẽ dùng lươn xào với giá đỗ, trứng, hành chiên, lươn. Đồng thời, món ăn này còn có cả dưa chuột thái lát, tía tô tím... Như nhiều món ăn khác của Hà Nội, miến xào lươn cũng ăn kèm với nhiều loại thảo mộc như hoa chuối hay giá đỗ. Nhà hàng miến lươn Đồng Thịnh tại Quận Hoàn Kiếm là địa điểm nổi tiếng nhất với món ăn này với mức giá từ 35.000 - 50.000 VNĐ/suất.

Giờ mở cửa: 17h00 - 23h hàng ngày

Địa chỉ: 87 Hàng Điếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: +84 43 826 7943

  1. Bún thang

Bún thang là món ăn đặc biệt, cổ truyền và mang những nét tinh túy của ẩm thực Hà Nội. Món ăn này là sự kết hợp của rất nhiều nguyên liệu khác nhau trong nước dùng như tôm khô, mực, tôm, hành lá rau mùi, gừng, nấm, củ cải đường, nước mắm, giấm... Khi chế biến, người ta cũng cho vào mì, thịt gà, trứng, thịt lợn thái lát tạo nên một bát bún thang thực sự đặc sắc. Bạn có thể tìm thấy bún thang rất nhiều tại phố cổ Hà Nội nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là Bún thang Bà Đức với giá khoảng 30.000 VNĐ/suất

Giờ mở cửa: 18h00 - 22h00 hàng ngày

Địa chỉ: 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: +84 43 826 7943

  1. Bánh cuốn

Bánh cuốn tuyệt vời như những gì dịu nhẹ và thanh lịch nhất của Hà Nội. Món ăn này đặc biệt phù hợp với bữa sáng và bữa trưa. Bánh cuốn là sự kết hợp của thịt xay (gà, tôm hoặc thịt lợn), mộc nhĩ băm nhỏ, hành tây, chả lụa, đậu nành hấp và dưa chuột được bọc trong 1 lớp bột gạp hấp. Hương vị tổng thể của món ăn nhẹ nhàng, thanh tao và được chấm trong một bát nước chấm đặc biệt. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều nhà hàng ven đường kinh doanh bánh cuối trên khắp Hà Nội nhưng nhiều người cho rằng bánh cuốn gia truyền Thanh Vân trong phố cổ Hà Nội là tuyệt vời nhất.

Giờ mở cửa: 10h00 - 21h00 hàng ngày

Địa chỉ: 14 Hàng Gà, Hà Nội

Điện thoại: +84 43 826 7943

  1. Bánh gối

Có hình dạng như những chiếc gối thu nhỏ (do đó chúng có tên là bánh gối), bánh gối gồm sợi miến, mộc nhĩ, thịt băm nhỏ, trứng chim cút hấp, gia vị... Bánh được gói trong bột gạo, rán giòn và ăn kèm với nước chấm chua ngọt từ tỏi, ới, đường, nước cốt chanh và nước mắm. Bạn có thể ăn bánh gối kèm với rau diếp tươi, lá rau mùi... Địa chỉ chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là bánh gối Gốc đa.

Giờ mở cửa: 10h00 - 21h00 hàng ngày

Địa chỉ: 52 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: +84 43 828 5922

  1. Xôi xéo

Xôi xéo có thành phần chủ lực gồm bột dậu xanh, nước tương, hành khô cùng với xôi. Món ăn này có thể ăn kèm với pate, gà luộc, chả lụa, trứng... Một số nhà hàng lớn cũng cung cấp xôi xéo cho thực khách như một món tráng miệng, ăn cùng với dừa khô, vừng... Cửa hàng xôi xéo nổi tiếng nhất Hà Nội là Xôi Yến - nơi bạn có thể thưởng thức một bát xôi xéo cơ bản với giá 15.000 VNĐ.

Giờ mở cửa: 7h00 - 22h00 hàng ngày

Địa chỉ: 35B Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: +84 43 934 1950

  1. Bún riêu

Bún riêu là món ăn đặc biệt với nước dùng khá ngọt với riêu cua. Món ăn này chủ yếu được người Hà Nội dùng làm bữa sáng và cả bữa trưa, được trang trí với giá đỗ, rau thơm, me, đậu phụ và cà chua. Giống như hầu hết các món bún, phở tại Việt Nam, bún riêu được ăn kèm với rau thơm, rau mùi, lá tía tô, rau diếp.

Giờ mở cửa: 7h00 - 22h00

Địa chỉ: 11 Hàng Bạc, Hà Nội

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu