icon hotline

Liệu Apple Watch có là mối đe dọa cho đồng hồ Thụy Sĩ?

Kể từ khi ra mắt vào mùa xuân 2015, Apple Watch vẫn có chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghệ cao. Và hiện nay, những người có chuyên môn trong ngành đồng hồ đang rất quan tâm liệu sản phẩm này có ảnh hưởng việc bán đồng hồ Thụy Sĩ.

Mục đích sử dụng của đồng hồ Thụy Sĩ và Apple Watch

Có rất nhiều người hoài nghi về việc tồn tại của đồng hồ cơ học: ‘Tại sao tôi phải cần một chiếc đồng hồ cơ khí khi điện thoại đã cho tôi biết bây giờ là mấy giờ’. Đó là một câu hỏi khá khó trả lời. Và bây giờ lại có một câu hỏi mới: ‘Tại sao bạn cần mang điện thoại khi Apple Watch đã có tính năng xem giờ và nó hiện hữu ngay trên cổ tay bạn’?

=>>Xem thêm: Thay kính đồng hồ ở đâu tốt nhất Hà Nội

đồng hồ Thụy Sĩ

Tất nhiên tại thời điểm này, Apple Watch vẫn còn phụ thuộc khá nhiều vào việc kết nối Bluetooth. Nhưng liệu có chiếc đồng hồ Thụy Sĩ nào có khả năng theo dõi hoạt động thể dục của người đeo. Và trong khi đồng hồ cơ không thể gửi văn bản hoặc theo dõi hoạt động hàng ngày của bạn thì nó vẫn có một ưu điểm tuyệt vời – không sử dụng pin. Đồng hồ cơ được chế tạo bằng hàng trăm bộ phận nhỏ làm việc cùng nhau, lấy năng lượng để hoạt động từ sự chuyển động từ cổ tay người dùng. Nói chung, mỗi loại đồng hồ công nghệ hay đồng hồ cơ đều có những ưu điểm, mục đích riêng và thật khó để nói ‘ai hơn ai’.

Giá bán của đồng hồ Thụy Sĩ và Apple Watch

Hiện nay bạn có thể mua Apple Watch với giá chỉ khoảng 269 USD đến 1499 USD tùy loại. Khi lần đầu ra mắt, Apple đã cho ra mắt mẫu bằng vàng 18k với giá khá đắt đỏ nhưng đã bị cho ngừng sản xuất. Hóa ra, chẳng ai muốn bỏ ra 10.000 USD cho một sản phẩm công nghệ cao.

Ở khía cạnh khác, đồng hồ Thụy Sĩ có thể dao động từ hàng trăm cho đến hàng trăm nghìn thậm chí hàng triệu USD. Với cách so sánh này, chúng ta có thể lấy ví dụ đồng hồ cơ khí hạng sang có giá khoảng 1.000 USD đến 50.000 USD.

Như vậy, Apple Watch có thể sẽ đe dọa đến phân khúc đồng hồ hạng sang có giá khoảng trung bình. Hiện giờ thì chưa, nhưng biết đâu đấy, tương lai xảy ra điều gì chẳng ai biết được.

 Xem thêm: Đánh bóng đồng hồ ở đâu tốt tại Hà Nội

đồng hồ Thụy Sĩ

 

Khấu hao giá

Một chiếc đồng hồ chính hãng sẽ bắt đầu giảm giá trị ngay khi nó được bán ra. Nhưng chỉ sau 1 vài năm, tỷ lệ khấu hao giá sẽ giảm dần và chiếc đồng hồ bắt đầu có chu kỳ giá ổn định, không giảm.

Trái lại, với một chiếc Apple Watch, sản phẩm cũng bắt đầu giảm giá trị ngay khi được bán ra. Và càng ngày, sản phẩm sẽ ngày càng giảm giá mạnh do bắt đầu lỗi thời về công nghệ. Từ đó, người dùng sẽ phải bỏ thêm tiền để mua các sản phẩm mới hơn và nâng cấp hệ điều hành của sản phẩm.

Thời hạn sử dụng

Một trong những nhược điểm lớn nhất của Apple Watch là chu kỳ sống tương đối ngắn. Chúng ta đều biết rằng khi không còn được sử dụng nhiều và lạc hậu về công nghệ, Apple sẽ tiêu diệt các dòng sản phẩm cũ của mình (như iPod gần đây). Nếu bạn mua 1 chiếc Apple Watch, bạn cần biết rằng cuối cùng nó sẽ chạy chậm hơn và Apple sẽ ngừng hỗ trợ cho sản phẩm, ngừng các bản cập nhật hệ điều hành.

Những chiếc đồng hồ cơ khí có thể chạy trong hàng thập khỉ (có khi là hàng thế kỷ) nếu biết chăm sóc hợp lý. Chỉ cần chịu khó tìm hiểu bạn sẽ biết những chiếc đồng hồ có tuổi thọ trên 50 năm là rất nhiều, đủ để biết chất lượng của nó tốt đến mức nào. Tất nhiên các hãng đồng hồ hạng sang có đổi mới, nhưng với tốc độ khá chậm và không đến mức triệt tiêu các mẫu đồng hồ cũ.

đồng hồ Thụy Sĩ

Thiết kế

Thật khó để so sánh về thẩm mỹ của Apple Watch với các sản phẩm đồng hồ cơ khí bởi nó có sự khác biệt quá lớn. Thiết kế của Apple Watch theo hướng hiện đại, vuông và liền mạch với các đường nét khá nhất quán. Nhưng khi đồng hồ không hoạt động, nó chỉ là một màu đen rất tăm tối, chẳng có gì đặc biệt.

Trong khi đó, đối với đồng hồ cơ khí, bạn sẽ có nhiều kiểu dáng, kích cỡ, vật liệu để lựa chọn. Một chiếc Omega không giống như Rolex và cũng như Patek Philippe không bao giờ làm đồng hồ giống với Hublot. Bạn có thể chọn đồng hồ cơ theo xu hướng mà mình thích, rất thoải mái.

Tiểu kết

Chúng ta phải thừa nhận rằng Apple Watch là một sản phẩm công nghệ rất hiện đại. Nhưng nó không phải là mối đe dọa với đồng hồ cơ sang trọng. Sự phổ biến ngày càng tăng của nó chẳng có nghĩa là sự kết thúc của đồng hồ cơ khí. Rõ ràng đối tượng của 2 loại đồng hồ này là khác nhau!

Quý khách hàng có thể xem thêm về các sản phẩm đồng hồ Thụy Sĩ tại Fanpage của Donghochinhhang.com.


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu