icon zalo icon hotline

Làm sạch đồng hồ như thế nào là hợp lý?

Bạn vừa mua cho mình một chiếc đồng hồ. Hoặc bạn được thừa hưởng nó. Hoặc bạn nhận được nó như một món quà. Dù bằng cách nào, nếu bạn muốn giữ cho nó hoạt động trong một thời gian dài, bạn cần biết cách chăm sóc đồng hồ của mình.

Chúng tôi ngưỡng mộ những chiếc đồng hồ chính xác vì chất lượng cao và chức năng. Nó là lý do họ ra giá cao như vậy. Rất tốn kém để sửa chữa một chiếc đồng hồ bị hỏng hơn là để bảo trì một chiếc đồng hồ, nhưng may mắn thay, chăm sóc đồng hồ của bạn thật dễ dàng nếu bạn biết phải làm gì và bảo trì nó thường xuyên.

Chăm sóc và Bảo trì cơ bản

Hãy đeo đồng hồ của bạn thường xuyên

Nếu bạn nghĩ rằng việc lưu trữ đồng hồ của bạn trong thời gian dài sẽ giữ nó trong tình trạng hoàn hảo, hãy nghĩ lại. Thường xuyên đeo đồng hồ của bạn mới thực sự giữ nó trong tình trạng chạy hoàn hảo. Đeo là chăm sóc, đeo đồng hồ đeo tay của bạn nếu bạn thực sự muốn chăm sóc nó.

Tại sao lại như vậy? Khi bạn đeo đồng hồ thường xuyên, bạn duy trì độ nhớt của chất bôi trơn trong chuyển động. Khi đồng hồ đứng yên trong thời gian dài, các chất bôi trơn này có thể cứng lại, gây ra ma sát. Cuối cùng, ma sát này có thể làm hỏng chức năng của bộ máy.

Vì vậy, nếu bạn không đeo đồng hồ đeo tay thường xuyên, hãy lên dây cho nó ít nhất một lần một tuần. Điều này giữ cho bánh răng đồng hồ di chuyển và giữ cho chất bôi trơn không bị cứng. Tốt hơn nữa, hãy mua một cuộn dây đồng hồ tốt, nó sẽ giữ cho đồng hồ của bạn hoạt động tốt khi nó không ở trên cổ tay của bạn.

Vệ sinh đồng hồ của bạn

Một chiếc đồng hồ sang trọng đòi hỏi phải thường xuyên làm sạch và bảo trì. Có nhiều vị trí trên đồng hồ nơi bụi bẩn, dầu máy và các hạt dầu mỡ khác có thể tích tụ: giữa các liên kết trên vòng đeo tay, trong khu vực nối vỏ, viền và xung quanh kính. Nếu bạn đeo đồng hồ thường xuyên (bạn nên như vậy), bạn sẽ cần phải vệ sinh kỹ lưỡng đồng hồ của mình thường xuyên:

  1. Tháo dây đeo hoặc vòng đeo tay khỏi vỏ đồng hồ. (Cần xem lại cách thực hiện điều đó? Hãy xem video nhanh này.)
  2. Đặt vòng đeo tay vào một bát nước ấm và một ít xà phòng rửa chén. Có dây đeo bằng da? Đặt nó trong một bát nước ấm và giấm trắng. Chất tẩy da cũng dùng được.
  3. Hãy để dây đeo ngâm trong nước. Nếu bụi bẩn tích tụ nhẹ, đồng hồ có thể chỉ cần ngâm trong vài phút. Đối với sự tích tụ bụi bẩn nặng hơn, hãy ngâm trong vài giờ.
  4. Khi bụi bẩn đã tách ra khỏi dây đeo, hãy lấy bàn chải đánh răng có lông mềm và chà nhẹ để loại bỏ bụi còn sót.
  5. Rửa sạch dây đeo trong nước sạch cho đến khi bạn loại bỏ tất cả bụi bẩn.
  6. Lấy một miếng vải không có xơ và lau khô dây đeo và đồng hồ. Hãy chắc chắn bạn đã lau khô hoàn toàn để ngăn ngừa nấm mốc.
  7. Khi đồng hồ đã khô hoàn toàn, hãy lắp lại dây đeo vào vỏ đồng hồ và ngay lập tức đeo lại vào cổ tay của bạn.

Có một số việc dễ dàng mà bạn có thể làm hàng ngày để vệ sinh đồng hồ của bạn. Lau sạch vòng đeo tay đồng hồ của bạn bằng một miếng vải không có xơ vải mà điều đó sẽ giúp bạn không phải làm sạch sâu thường xuyên. Ngoài ra, hãy để nước hoa, colognes và nước thơm cách xa khu vực đồng hồ của bạn. Những chất lỏng này khi bị kẹt trong đồng hồ của bạn sẽ gây ra bụi bẩn tích tụ.

Lên dây cho đồng hồ của bạn

Bạn cần phải lên dây đồng hồ của bạn. Một chiếc đồng hồ không được lên dây, không được sử dụng sẽ bắt đầu gặp trục trặc, có thể sửa chữa tốn kém. Để chăm sóc đồng hồ của bạn, hãy chắc chắn rằng nó được lên dây thường xuyên.

Đồng hồ tự động

Khi bạn không đeo nó, đồng hồ tự lên dây sẽ tiếp tục chạy trong 48 giờ trước khi nó dừng theo dõi thời gian và chuyển sang chế độ dự trữ năng lượng. Để ra khỏi nguồn dự trữ, chỉ cần đặt thời gian và lên dây đồng hồ. Để làm điều đó, xoay nút theo chiều kim đồng hồ một vài lần, sau đó đặt thời gian cần thiết bằng cách kéo cuộn dây. Nói chung, tốt nhất là bật một chiếc đồng hồ tự động 30 lần trong lần đầu tiên bạn đeo nó. Chúng có bộ ly hợp giải phóng cơ chế cuộn dây, vì vậy cho dù bạn có quấn nó bao nhiêu lần đi chăng nữa thì nó cũng không thể bị quá tải.

Nếu bạn cần lưu trữ đồng hồ tự động của mình trong một khoảng thời gian dài, hãy nghiêm túc xem xét việc có một cuộn dây đồng hồ. Nó sẽ lên dây đồng hồ cho bạn khi bạn không đeo nó.

Đồng hồ thủ công

Nếu bạn có một chiếc đồng hồ thủ công, bạn nên cố gắng lên dây cho nó cùng một lúc mỗi ngày, tốt nhất là trước khi đeo nó. Số lượng lên dây của một chiếc đồng hồ thủ công thực sự phụ thuộc vào quá trình sản xuất nó; một số chiếc có thể yêu cầu cuộn dây một lần một ngày, trong khi một số khác chỉ cần một hoặc hai ngày một lần. Khi bạn lên dây đồng hồ, bạn nên luôn luôn dừng lại khi bạn cảm thấy một chút lực cản nhỏ nhất, bạn có thể làm hỏng lò xo nếu bạn quấn quá nhiều.

 

Nếu cảm thấy nghi ngờ, hãy đọc sách hướng dẫn

Mặc dù các bước chúng tôi trình bày ở trên đều cần thiết để duy trì chiếc đồng hồ xa xỉ của bạn, nhưng điều quan trọng là phải biết rằng mỗi chiếc đồng hồ đều khác nhau. Bạn nên luôn luôn tham khảo hướng dẫn sử dụng đồng hồ của bạn trước khi làm bất cứ điều gì với đồng hồ của bạn. Bạn có hướng dẫn ban đầu không? Có rất nhiều tài nguyên trực tuyến để tra cứu. Hoặc, ghé thăm một chuyên gia đồng hồ có thể cho bạn lời khuyên cụ thể.

Đừng thử việc này ở nhà

Chúng tôi khuyên bạn không bao giờ nên tự mở đồng hồ. Làm như vậy có thể làm bộ máy tiếp xúc với độ ẩm hoặc bụi và gây hại cho đồng hồ của bạn nhiều hơn là có lợi. Và nếu đồng hồ của bạn cần sửa chữa hoặc dịch vụ, đừng bao giờ cố gắng tự làm điều đó. Để lại loại công việc cho các chuyên gia.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu