icon zalo icon hotline

Khả năng chống xước của các loại kính đồng hồ kỳ diệu thế nào?

Bạn thường nghe các nhân viên bán hàng nói về những loại kính đồng hồ với khả năng chống xước kỳ diệu. Tuy vậy, nếu tìm hiểu một cách kỹ lưỡng, bạn sẽ biết rằng chỉ một số ít đồng hồ cao cấp hiện nay mới sở hữu kính chống xước thần kỳ. Đó là loại kính nào? Khả năng chống xước ra sao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về khả năng chống xước của các loại kính đồng hồ bạn nhé!

Kính Mica

Khi ở trên đồng hồ người ta coi Mica là một loại kính. Thực tế, đây là 1 loại nhựa tổng hợp trong suốt và có mặt trên những chiếc đồng hồ từ thời xưa. Kính Mica có mặt lồi đặc trưng nhưng khả năng chống xước là cực kỳ kém. Nói cách khác, đồng hồ sử dụng kính Mica rất dễ bị trầy xước.

Ưu điểm của loại kính này là khả năng chịu va đập tốt. Chính vì lẽ đó, nó vẫn được trang bị trên các loại đồng hồ cao cấp thuộc dòng thể thao để giúp người dùng có thể sử dụng khi chơi thể thao mà không sợ vỡ kính. Ngoài ra, kính Mica còn có độ trong suốt tự nhiên, rất đẹp và dễ dàng được đánh bóng. Tuy vậy, trên các loại đồng hồ cao cấp phổ biến hiện nay người ta phần lớn không dùng kính Mica nữa vì khả năng chống xước rất kém.

Kính cứng

Kính cứng cao cấp hay Mineral Glass có độ cứng thuộc loại trung bình. Điều này khiến nó có khả năng chống trầy xước chỉ ở mức trung bình và khả năng chống va đập khá tốt.

Loại kính này trong suốt, khá đẹp, có giá thành rẻ nên được sử dụng trên rất nhiều các loại đồng hồ tầm trung của các thương hiệu đến từ Nhật Bản. Đặc điểm của kính cứng là nó khá dày để tăng độ chống va đập và rất dễ đánh bóng.

Kính Sapphire

Nếu bạn mua đồng hồ kính sapphire nguyên khối thì nó sẽ có khả năng chống trầy xước hoàn hảo và gần như không có đối thủ ở mặt trận chống xước. Tuy nhiên, hiện nay để giảm chi phí sản xuất, các nhà sản xuất thường dựa vào giá thành mà chia kính sapphire thành 3 loại như sau:

Kính sapphire tráng mỏng

Đây là loại kính thường được tráng một lớp sapphire mỏng để tăng độ chống trầy xước. Loại kính này giòn, dễ vỡ nhưng lại có khả năng chống trầy xước tốt hơn kính thường do được tráng một lớp sapphire lên. Tuy vậy, so với kính sapphire nguyên khối thì ẫn còn kém xa.

Kính sapphire tráng dày

Đây là loại kính thường được tráng một lớp sapphire dày dặn. Loại kính này cũng khá giòn, chịu xước và chịu va đập tốt hơn kính sapphire tráng mỏng. Tuy vậy, qua quá trình sử dụng, khi mà lớp tráng sapphire mất đi thì nó vẫn có thể bị xước như thường.

Kính sapphire nguyên khối

Kính sapphire nguyên khối là loại được dùng trên các loại đồng hồ cao cấp nhất hiện nay. Độ cứng của nó chỉ thua kém kim cương nên chỉ kim cương hoặc chính đá sapphire là làm trầy xước được kính sapphire nguyên khối.

Kính sapphire nguyên khối có khả năng chống trầy xước cực tốt, chống va đập tốt. Cũng vì có quá nhiều ưu điểm nên loại kính này có giá thành không hề rẻ và chỉ được trang bị trên những chiếc đồng hồ cao cấp.

Thay kính đồng hồ hoàn toàn miễn phí

Với chương Bảo hiểm 5 năm – quyền lợi vượt trội, khi quý khách hàng sở hữu 1 trong 3 gói bảo hiểm của Donghochinhhang.com sẽ đều được thay các loại mặt kính sapphire phẳng, kính cứng và kính mica hoàn toàn miễn phí. Với các loại mặt kính sapphire cao cấp, Donghochinhhang.com sẽ giảm lần lượt 20% và 30% tùy gói bảo hiểm.

Có thể nói, đây là điều kiện vô cùng ưu đãi của Donghochinhhang.com dành cho khách hàng và biến chi phí thay kính đồng hồ chính hãng tại đây là rẻ nhất trên thị trường.

Chi tiết chương trình 'Bảo hiểm 5 năm quyền lợi vượt trội' của Donghochinhhang.com quý khách hàng có thể xem tại đây.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu