icon hotline

IC đồng hồ đeo tay có giá bao nhiêu?

Sở hữu một chiếc đồng hồ chính hãng là điều mơ ước của nhiều người nhưng những kiến thức về đồng hồ thì không phải ai cũng biết. Đồng hồ là một kiệt tác của nhân loại với những công nghệ và chi tiết đắt giá được chế tác bởi bàn tay tài hoa của những người thợ hàng đầu thế giới. Để sản xuất ra một chiếc đồng hồ cần kỹ thuật rất cao và không phải ai cũng làm được.

IC đồng hồ đeo tay có thể được hiểu ngắn gọn và cụ thể nhất là bộ máy bên trong của một chiếc đồng hồ điện tử. Nó là xương sống tạo nên sự hoạt động của cả một bộ máy. Khác với đồng hồ cơ, từng chi tiết và chuyển động được ráp với nhau từ những chi tiết rất nhỏ, đồng hồ điện tử (đồng hồ thạch anh, đồng hồ quartz) hoạt động với nguồn năng lượng từ pin. Vì vậy, IC đồng hồ điện tử là vô cùng quan trọng và không thể thiếu được. Vậy nhưng, khi IC đồng hồ đeo tay bị hỏng thì giá thàh để thay thế là bao nhiêu?

IC đồng hồ đeo tay lỗi gây ra tình trạng gì?

Đồng hồ điện tử có nguyên lý hoạt động nhờ xung dao động từ tinh thể thạch anh được chia xuống lấy tần số đúng 1 Hz, mỗi Hz tương ứng với một giây. Khi tần số này được chia không chính xác thì đó là lúc đồng hồ hoạt động không bình thường và nguyên nhân lớn nhất có thể là do lỗi IC.

IC lỗi sẽ dẫn đến tình trạng đồng hồ chạy nhanh hoặc chậm tùy vào mức độ hỏng. Điều này sẽ khiến đồng hồ trở nên gần như vô dụng bởi tính năng quan trọng nhất của nó là xem giờ đã không còn thực hiện được nữa. Đồng thời, trong nhiều trường hợp, IC lỗi sẽ gây ra tình trạng đồng hồ ngừng hoạt động hoàn toàn bởi các vấn đề liên quan đến mạch điện tử bị hỏng.

Bạn nên cẩn thận với vấn đề pin khi sử dụng đồng hồ điện tử. Nếu để pin hết quá lâu, nó sẽ chảy nước và làm chập IC. Điều này sẽ khiến chi tiết quan trọng nhất của sản phẩm hỏng hoàn toàn. Đây là lỗi rất cơ bản nhưng lại rất nhiều người mắc phải. Vì vậy, nếu đồng hồ sớm có dấu hiệu hết pin, bạn cần thay pin ngay để tránh làm hỏng IC đồng hồ.

***Xem thêm: TOP các mẫu đồng hồ Longines chính hãng hiện nay

Thay IC đồng hồ đeo tay giá bao nhiêu?

IC đồng hồ là chi tiết vô cùng phức tạp và quan trọng của chiếc đồng hồ. Cũng chính vì vậy mà giá thành thay thế nó không hề rẻ và phụ thuộc nhiều vào loại đồng hồ, loại máy đồng hồ bạn sử dụng. Thông thường IC đồng hồ Thụy Sĩ sẽ đắt hơn IC đồng hồ Nhật Bản bởi độ tinh xảo và độ bền của nó lớn hơn. Cách duy nhất để khiến đồng hồ chạy chính xác trở lại khi IC hỏng chính là thay IC. Mọi vấn đề sửa chữa IC đều là tạm thời và không có tính ổn định.

Giá thành thay IC đồng hồ Nhật Bản sẽ rơi vào khoảng từ 300.000 - 2.000.000 VNĐ tùy loại máy. Tuy vậy, tất cả các IC thay đều phải chính hãng để đảm bảo hiệu quả khi sử dụng. Vì vậy, bạn cần đến những cơ sở sửa chữa đồng hồ chính hãng để thay thế IC đồng hồ đeo tay. Với IC đồng hồ Thụy Sĩ, bạn cần liên hệ với những nơi sửa chữa uy tín để được báo giá cụ thể và chính xác nhất.

***Tham khảo ngay giá đồng hồ Tissot 1853 chính hãng

Donghochinhhang.com .
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu