icon hotline

Hướng dẫn cách chỉnh đồng hồ Citizen Eco-Drive

Citizen Eco-Drive là dòng đồng hồ đang được rất nhiều người ưa chuộng và là xu hướng của năm 2019 vì độ bền, đẹp, và tính năng vượt trội tự sạc pin bằng năng lượng ánh sáng mặt trời.

Nếu bạn đang muốn sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ Citizen Eco-Drive chính hãng thì cũng đừng ngần ngại mà không rinh ngay một em về nhé. Đây là dòng sản phẩm tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, bạn không cần phải lên dây cót hay thay pin mà chiếc đồng hồ vẫn hoạt động tối ưu nhất.

Tuy nhiên, đi kèm với những công nghệ hiện đại thì chiếc đồng hồ đòi hỏi người dùng phải có những kiến thức kĩ năng trong cách sử dụng chúng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh đồng hồ Citizen Eco-Drive một cách nhanh nhất.

  1. Một số lưu ý trước khi chỉnh đồng hồ Citizen Eco-Drive

Trước khi tiến hành chỉnh đồng hồ Citizen, bạn cần nắm rõ các núm và các nấc của đồng hồ. Đồng hồ Citizen Eco Drive có 3 nấc chỉnh lịch. Nấc 0 là đóng, nấc 1 chỉnh lịch và nấc 2 là chỉnh giờ, phút. Tuy nhiên, cần chú ý rằng  khi chỉnh lịch, kim giây và mặt số sẽ kết hợp hiển thị tháng và năm.

Sau đó chúng ta sẽ thực hiện các bước resert lại đồng hồ:

Bước 1: Thực hiện thao tác rút nút ở giữa ( số 8 – trong sơ đồ) ra một nấc. Sau đó có thể vặn chuyển qua CHR – chức năng bấm giờ thể thao.

Bước 2:Kéo tiếp nút giữa thêm một nấc nữa. Khi kim giờ đã dừng hẳn, đồng thời nhấn giữ cùng lúc nút A và B (trong sơ đồ) trong khoảng 2 giây. Đến khi nghe thấy tiếng chuông reo thì dừng lại.

Bước 3:Khi kim phút bắt đầu di chuyển hãy ấn nút A . Sau đó các bạn thực hiện thao tác quay nút giữa để kim giờ và kim phút có thể tự động quay.  Đợi đến khi kim giờ quay về số 12 và đồng hồ nhỏ ở phía trên bên trái quay về số 24, vặn nhẹ nút giữa để ngừng kim lại.

Bước 4:Ấn nút A sau đó quay nút giữa chỉnh kim giây về số 12.

Bước 5:Ấn nút A, sau đó thực hiện thao tác vặn nút giữa lên xuống để thanh kim của chiếc đồng hồ nhỏ bên phải bắt đầu quay, chỉnh lịch về ngày 1 và kim đồng hồ nhỏ về số 0. Cuối cùng, nhấn nút giữa về vị trí cũ.

  1. Cách chỉnh theo giờ, ngày, tháng, năm

Thực hiện xong các bước resert lại máy, chúng ta sẽ thực hiện các thao tác chỉnh sửa đồng hồ.

   2.1 Cách chỉnh theo giờ

Để thực hiện điều chỉnh giờ, các bạn vẫn sử dụng nút giữa là một trong những nút chính. Đầu tiên bạn kéo nút giữa ra một nấc sau đó vặn nó để đồng hồ về trạng thái TME.

Kéo tiếp nút giữa đến nấc thứ hai. Ấn nút A để kim phút bắt đầu dịch chuyển rồi vặn nhẹ nút giữa sao cho kim giờ tự động Setup về giờ hiện tại. Sau khi đặt giờ đúng, vặn nhẹ nút giữa để kim ngừng lại.

    2.2 Cách chỉnh theo ngày

Kim đồng hồ sẽ tự đồng di chuyển khi bắt đầu bấm vào nút A, quay nút giữa theo chiều lên xuống để kim có thể tự động quay. Hai vòng quay tính là 1 ngày. Để kim quay đến ngày hiện tại, nhấn nút giữa về vị trí cũ.

    2.3 Cách chỉnh theo tháng

Bấm nút A để kim giây di chuyển. Khi kim dây di chuyển đến số tương ứng với tháng, vặn nút giữa để dừng lại.

    2.4.Cách chỉnh theo năm

Nhấn nút A trên đồng hồ sau đó bạn sẽ phải vặn nút giữa. Đồng hồ nhỏ ở bên phải có chiều hướng lệch so với nấc đầu tiên là năm nhuận thứ nhất,thứ hai và thứ ba. Chỉnh đến năm nhuần hiện tại thì ấn nút giữa về vị trí cũ để dừng lại.

  1. Cách chỉnh giờ báo thức ALM

Chức năng báo thức của Citizen Eco-Drive được người sử dụng đánh giá rất cao. Để chỉnh giờ báo thức,bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Kéo nút giữa ra một nấc, vặn sao cho đồng hồ hiển thị chức năng báo thức ALM.

Bước 2: Kéo nút giữa ra và vặn thêm một nấc nữa , vặn lên xuống để chỉnh giờ chuông reo. Chỉnh kim giây về chế độ ON-OFF

Bước 3: Nhấn nút A để tắt mở báo thức.

Với những người mới sử dụng đồng hồ, có thể việc điều chỉnh ngày, giờ, thời gian của chiếc đồng hồ là khá khó khăn. Tuy nhiên, qua bài viết trên với những thông tin chia sẻ , hy vọng các bạn sẽ không phải vất vả trong việc sửa chữa và chỉnh sửa chiếc đồng hồ của mình.

Mọi tư vấn thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua Website: Donghochinhhang.com.

 

 

 

 

 

 

 

                                     

 

_ Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu