icon hotline

Đồng hồ đeo tay Citizen - 'Robin Hood' trong giới đồng hồ

Robin Hood và Citizen, cả hai cùng chung một lý tưởng, giúp đỡ mọi người trong xã hội. Robin Hood cướp của người giàu chia cho người nghèo, thì Citizen lại ra đời để mang những chiếc đồng hồ, phụ kiện xa xỉ, đến tay những người dùng bình dân nhất.

Vậy chất lượng và mức giá của đồng hồ đeo tay Citizen ra sao? Hãy cùng tôi khám phá 3 dòng đồng hồ chính của thương hiệu số hai Nhật Bản trong bài viết ngày hôm nay để thấy được chất lượng trong từng sản phẩm mà Citizen muốn ai cũng được trải nghiệm.

1.Eco-drive: công nghệ cao – giá bình dân

Nhắc đến công nghệ cao là nhắc đến sự đắt đỏ, nhưng đồng hồ đeo tay Citizen ở phân khúc giá bình dân lại được trang bị thứ công nghệ hiện đại nhất của hãng: Eco-drive.

Eco-drive là công nghệ cho phép đồng hồ của bạn chuyển đổi năng lượng ánh sáng, kể cả ánh sáng đèn neon hay ánh nến, thành năng lượng chuyển động cho máy đồng hồ. Với Eco-drive, bạn sẽ không phẩy tay hay lên cót như ở đồng hồ cơ; không cần thay pin sau 2-3 năm như đồng hồ quartz. Một tiện ích tưởng chừng đắt đỏ nhưng đã được Citizen đem đến cho những người dùng bình dân nhất với mức giá chỉ khoảng 4-6 triệu.

Ngoài ra thì độ đa dạng về thiết kế, mẫu mã của sản phẩm cũng là một điểm mạnh của dòng sản phẩm đồng hồ đeo tay Citizen Eco-drive. Người mua sẽ có rất nhiều lựa chọn cho mình ngay cả ở phân khúc bình dân nhất của Eco-drive, từ dây da đến dây kim loại, từ thiết kế mặt tròn đến mặt vuông, chất liệu thép không gỉ đến công nghệ mạ PVD hàng đầu.

2.Đồng hồ quartz – gìn giữ bản sắc Nhật Bản

Đồng hồ quartz đã từng là mũi nhọn giúp Citizen vươn tầm trong quá khứ và đến nay vẫn giữ một vai trò quan trọng trong việc gìn giữ bản sắc đã làm nên tên tuổi của đồng hồ Nhật Bản: sự chính xác.

Ở mức giá bình dân khoảng 2-4 triệu, Citizen cung cấp cho người dùng những sản phẩm có chất lượng rất cao, độ sai số chỉ khoảng 0,05s/ngày, chưa kể đến ở tầm giá này đồng hồ quartz của Citizen còn sở hữu chức năng bấm giờ thể thao (Chronograph), điều hiếm thấy ở các thương hiệu hàng đầu Nhật Bản khác như Seiko hay Orient.

Độ đa dạng trong thiết kế, tính năng, chất liệu cũng là ưu điểm của đồng hồ đeo tay Citizen quartz ở tầm giá dưới 4 triệu. Độ chống nước cũng rất đa dạng từ 30-100m cho phép bạn có nhiều lựa chọn hơn.

3.Đồng hồ cơ – chiến binh thầm lặng của Citizen

Chất lượng cao, ngang tài ngang sức với những chiến binh Automatic trứ danh của Seiko hay Orient, nhưng đồng hồ đeo tay Citizen Automatic lại chọn cho mình cách thể hiện trầm lặng hơn. Đó là lí do dòng đồng hồ cơ của hãng không được quá nhiều người biết đến.

Chất lượng cỗ máy của đồng hồ Citizen Automatic là không cần bàn cãi, sử dụng máy do Miyota sản xuất – một công ty con của Citizen. Miyota còn sản xuất và cung cấp máy đồng hồ cho nhiều hãng đồng hồ khác và là một cái tên rất đáng tin cậy.

Đúng với phong cách đơn giản vốn có, những chiếc đồng hồ Citizen automatic luôn thể hiện sự thanh lịch. Bên cạnh đó là cảm giác trơn mượt và từng chuyển động nhịp nhàng khi vận hành. Cái “chất” riêng mà Citizen đưa vào những chiếc đồng hồ của mình không bao giờ bị pha lẫn.

Trên đây là thông tin về 3 dòng sản phẩm chính mà Citizen cung cấp, hy vọng bạn đọc đã có một cái nhìn tổng quan về một trong 3 hãng đồng hồ hàng đầu Nhật Bản này, qua đó thấy được những giá trị ẩn chứa mà Citizen gửi gắm, những mục đích cao cả mà công ty hướng tới.

TÌM HIỂU CHI TIẾT TẠI WEBSITE : WWW.DONGHOCHINHHANG.com

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu