icon zalo icon hotline

Đồng hồ cơ hoạt động bằng gì?

Đồng hồ loại nào cũng cần có một nguồn năng lượng để hoạt động. Đồng hồ pin thì dùng pin làm năng lượng, đồng hồ Eco – Drive thì lấy năng lượng từ ánh sáng mặt trời. Vậy đồng hồ cơ chạy bằng gì?

Đồng hồ cơ chạy bằng gì?

Đồng hồ cơ chạy bằng dây cót, dây cót là vât tạo ra năng lượng và chuyển đến các bộ phận khác để đồng hồ chạy.  Bạn có tự hỏi rằng tại sao một vậy như dây cót lại có thể tạo ra năng lượng? Câu trả lời là năng lượng thực chất đến từ chuyển động của cổ tay người dùng.Chuyển động này sẽ khiến bánh đà xoay và làm dây cót căng. Từ đó, dây cót sẽ tạo ra năng lượng để đồng hồ hoạt động.

Cót đồng hồ là gì?

Thực tế, cót đồng hồ là một sợi dây kim loại, khá to nhưng rất mỏng. Khi dây cót căng, cuộn cót có có dạng hình tròn, cuộn chặt. Khi nhả năng lượng để đồng hồ hoạt động, dây cót sẽ được nới dần ra cho trở lại vị trí ban đầu.

Như vậy, muốn đồng hồ cơ hoạt động, bạn sẽ phải đeo đồng hồ thường xuyên để có năng lượng cho việc tích trữ cót. Thông thường, một chiếc đồng hồ cơ bạn phải đeo ít nhất 8 tiếng/ngày thì nó mới đủ cót hoạt động. Với các đồng hồ hiện nay, khi bạn không sử dụng thì nó có thể tích cót trong khoảng 38 – 42h. Sau thời gian này, đồng hồ sẽ dừng hoạt động.

Làm sao để đồng hồ cơ hoạt động thường xuyên

Để đồng hồ cơ hoạt động thường xuyên, liên tục và không bị ngắt quãng thì cách tốt nhất bạn nên sử dụng nó thường xuyên và chăm sóc kỹ càng. Nếu không sử dụng thường xuyên thì bạn cũng nên đeo đồng hồ trong thời gian tối thiểu 8 tiếng mỗi ngày để sản phẩm hoạt động liên tục. Cùng với đó, đồng hồ cơ hiện nay có mức sai số khoảng trên dưới 10s/ngày. Bạn cần nắm được sai số của đồng hồ và chỉnh lại mỗi tháng.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu