icon zalo icon hotline

Đối đầu: Đồng hồ đeo tay Nhật Bản và Thụy Sĩ - ai tốt hơn ai?

Nói về đồng hồ đeo tay, đất nước đầu tiên hiện lên trong đầu người dùng chắc chắn là Thụy Sĩ với chất lượng và kiểu dáng vượt trội. Tuy vậy, từ những năm 1970 đồng hồ đeo tay Nhật Bản đã có sự phát triển vượt bậc với sự ra đời của đồng hồ thạch anh. Để rồi đến ngày nay, Nhật Bản sừng sững chen chân vào những nước phát triển ngành công nghiệp đồng hồ lớn nhất thế giới. Vậy đồng hồ đeo tay Nhật Bản và Thụy Sĩ - ai tốt hơn ai?

Bộ máy

Nói về bộ máy, độ tinh xảo và kỹ thuật trong từng chi tiết thì có lẽ không ai qua được Thụy Sĩ trong lĩnh vực chế tác đồng hồ. Đây là điều dễ dàng hiểu được bởi đất nước Thụy Sĩ đã có 4-5 thế kỷ trong việc chế tác đồng hồ và điểm được yêu thích nhất trong mỗi sản phẩm của họ chính là bộ máy. Các hãng đồng hồ Thụy Sĩ rất giỏi trong việc ráp nối những chi tiết nhỏ nhất vào trong một bộ máy để biến sản phẩm có những chuyển động tuyệt hảo, đáng ngưỡng mộ và thật sự đáng dùng. Đặc biệt với đồng hồ cơ, có lẽ còn rất lâu nữa mới có một đất nước nào đó bắt kịp trình độ sản xuất của Thụy Sĩ.

Tuy vậy, Nhật Bản có những bước phát triển vượt bậc trong khoảng nửa thế kỷ trở lại đây trong việc sản xuất bộ máy. Sự ra đời của bộ máy thạch anh đã giúp đồng hồ Nhật Bản có những bước tiến thần kỳ và thách thức vị thế của đồng hồ Thụy Sĩ trong một thời gian dài. Điểm mạnh của bộ máy đồng hồ Nhật Bản là họ bắt kịp xu hướng rất nhanh, có độ chính xác cực cao và luôn sẵn sàng đổi mới công nghệ nhằm đem tại cảm giác tốt nhất cho người dùng. Trong những năm gần đây, hãng Citizen còn cho ra đời bộ máy Eco - Drive, chạy bằng ánh sáng tiếp cận đỉnh cao của ngành chế tác đồng hồ. Đó chính là lời thách thức của Nhật Bản đối với Thụy Sĩ trong việc chế tạo bộ máy đồng hồ.

Thiết kế

Đồng hồ Thụy Sĩ ngoài bộ máy tinh xảo, phức tạp đạt đến trình độ thiết kế cực cao còn nổi tiếng với những thiết kế đồng hồ đẳng cấp, thanh lịch trong từng đường nét. Đồng hồ đeo tay của Quốc gia này thực sự khiến người ta cảm thấy sự trân quý và đẳng cấp cực cao trong từng đường nét. Hình ảnh những chiếc đồng hồ đẹp đến mê lòng người từ lâu đã được ấn định cho đồng hồ Thụy Sĩ.

Đồng hồ Nhật Bản chưa đạt đến đẳng cấp thiết kế đẹp đến mê lòng người như đồng hồ Thụy Sĩ. Tuy vậy, thiết kế đồng hồ của họ lại mang sự nhẹ nhàng, đẹp đẽ, tinh tế theo cách đơn giản nhưng vẫn kết hợp được sự hiện đại. Đặc biệt hơn, điểm mạnh trong thiết kế đồng hồ Nhật Bản chính là sự đa dạng trong các thiết kế. Đồng hồ của họ tạo cảm giác an toàn và kỷ luật cho người dùng.

Uy tín thương hiệu

Như đã nói từ đầu bài viết, đồng hồ Thụy Sĩ được người dùng trên toàn thế giới công nhận là có đẳng cấp vượt trội và khó lòng ai vượt qua được. Có được điều này là do các thương hiệu đến từ Thụy Sĩ luôn biết cách tạo nên uy tín trên từng sản phẩm của mình. Hầu như tất cả các sản phẩm được sản xuất ra đều đạt tiêu chuẩn cao nhất. Đó cũng chính là lý do vì sao khi mua đồng hồ, người ta luôn tìm đến dòng chữ 'Swiss Made' đầu tiên.

Đồng hồ Nhật Bản chưa đạt đến đẳng cấp uy tín như đồng hồ Thụy Sĩ. Đây là điều có lẽ ai cũng cảm nhận được. Tuy vậy, từ khi được thành lập và phát triển, giá trị thương hiệu của đồng hồ Nhật Bản đã tăng lên rất nhiều nhờ tính kỷ luật trong sản xuất của Quốc gia này. Ngày nay, đồng hồ Nhật Bản đã trở thành đối thủ nặng ký của đồng hồ Thụy Sĩ - dù chưa thể bắt kịp về uy tín thương hiệu.

Giá thành

Giá thành đồng hồ Thụy Sĩ luôn ở mức cao bởi sức mạnh thương hiệu là vô cùng lớn. Nếu xét theo các sản phẩm cùng loại, cùng chất liệu, cùng bộ máy thì đồng hồ Thụy Sĩ luôn đắt hơn các quốc gia khác. Tuy vậy, đổi lại khách hàng sẽ được đảm bảo về chất lượng dịch vụ, sự uy tín của mỗi sản phẩm.

Đồng hồ Nhật Bản sinh sau, đẻ muộn nhưng rất biết cách áp dụng khoa học công nghệ vào từng chiếc đồng hồ khiến những chiếc đồng hồ của họ có giá thành rẻ hơn đồng hồ Thụy Sĩ.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu