icon zalo icon hotline

Chọn mua đồng hồ đeo tay hãng nào tốt nhất

Vấn đề nên mua đồng hồ đeo tay hãng nào từ lâu đã là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Vậy có những thương hiệu đồng hồ nào được cho là đáng mua, liệu có sự khác biệt giữa những chiếc đồng hồ giá cả chênh lệch của các thương hiệu?

Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số ý kiến giúp trong  việc lựa chọn đồng hồ đeo tay của bạn dễ dàng hơn:

Đồng hồ đeo tay Thụy Sĩ và Nhật Bản

Thụy Sĩ và Nhật Bản là hai cường quốc sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới.  Ngành công nghiệp ở những nơi đó rất phát triển, những cỗ máy thời gian của họ được cung cấp ra toàn cầu.

Nói về đồng hồ đeo tay, đất nước đầu tiên hiện lên trong đầu người dùng chắc chắn là Thụy Sĩ với chất lượng và kiểu dáng vượt trội. Tuy vậy, từ những năm 1970 đồng hồ đeo tay Nhật Bản đã có sự phát triển vượt bậc với sự ra đời của đồng hồ thạch anh. Để rồi đến ngày nay, Nhật Bản sừng sững chen chân vào những nước phát triển ngành công nghiệp đồng hồ lớn nhất thế giới.

Đây là hai thương hiệu đồng hồ tốt nhất và được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Những bộ sưu tập đồng hồ tốt nhất trên thế giới đều có sự góp mặt của thương hiệu đồng hồ đến từ hai nước này.

Đồng hồ đeo tay Thụy Sĩ

Xét về đa số, đồng hồ Thụy Sĩ mang đậm chất cơ khí điệu nghệ, coi trọng thiết kế và các kỹ thuật chế tác bằng tay. Bởi Thụy Sĩ là mảnh đất khởi nguồn tinh hoa truyền thống của ngành sản xuất đồng hồ.

Thiết kế đồng hồ Thụy Sĩ thường đi theo trường phái thanh lịch, cổ điển. Họ có nhiều cỗ máy phức tạp với thiết kế vô cùng nghệ thuật và tinh tế. Tuy nhiên, giá thành đồng hồ “Swiss made” thường khá đắt đỏ.

Thương hiệu nổi tiếng của Thụy Sĩ:

Tissot: Tissot là một bậc “anh tài” Thụy Sĩ ra đời từ 164 năm trước. Lịch sử lâu dài đã chứng kiến quá trình Tissot lớn lên, vấp ngã và trưởng thành. Đến nay, thương hiệu này trở thành “cây đại thụ” có lịch sử lâu đời và chất lượng tốt, được nhiều tín đồ thời gian lựa chọn.

Đồng hồ deo tay Nhật Bản:

Đồng hồ xứ anh đào nổi tiếng với sự tiện lợi, chức năng hiện đại và giá thành thì rất phải chăng. Thiết kế của máy thời gian Nhật thường nam tính và mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, độ hoàn thiện của chúng được đánh giá rằng vẫn còn chưa cao bằng đồng hồ Thụy Sĩ.

Một số thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản:

Citizen: phát triển theo hướng phủ sóng rộng nên sản phẩm của hãng trải dài từ phân khúc cận trung cho đến cận cao cấp. Citizen đáp ứng hầu như mọi túi tiền của người dùng. 3 loại máy Citizen cung cấp bao gồm Quartz, Automatic và Eco-Drive. Trong đó, nổi bật nhất là công nghệ Eco-Drive hấp thụ mọi nguồn sáng để biến đổi thành năng lượng cung cấp cho bộ máy.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu