icon zalo icon hotline

Cách sử dụng đồng hồ cơ hợp lý để sản phẩm bền lâu

Đồng hồ cơ không phải là vật dễ sử dụng. Đây là sản phẩm đắt tiền, có những tiêu chuẩn riêng và như một vật báu để nâng niu, chăm sóc. Đồng hồ cơ không sử dụng pin, hoạt động hoàn toàn với việc tích trữ năng lượng từ cổ tay người dùng. Chính điều đó khiến không phải tự nhiên mà đồng hồ có thể chuyển động. Vì thế, bạn cần có cách sử dụng đồng hồ cơ hợp lý.

Giữ cánh tay chuyển động

Đồng hồ cơ được thiết kế với việc lấy năng lượng từ chính cổ tay người dụng để hoạt động. Có nghĩa là bạn cần đeo sản phẩm  một cách thường xuyên thì chiếc đồng hồ mới có thể hoạt động liên tục. Nếu không trên tay người dùng thường xuyên, đồng ồ cơ sẽ cạn dần năng lượng hoạt động. Những chiếc đồng hồ cơ hiện nay có thời gian tích trữ năng lượng khoảng từ 38 – 42h. Chỉ những chiếc đồng hồ đặc biệt mới có mức tích trữ năng lượng cao hơn. Nghĩa là sau khoảng 38 – 42h không được đeo trên cổ tay người dùng, đồng hồ sẽ dừng hoạt động.

Không dùng đồng hồ đi tắm hơi

Bạn cần tránh tuyệt đối việc để đồng hồ cơ bị hấp hơi nước bởi những việc tạo ra hơi nước nóng như đi tắm hơi, đưa tay qua nồi nước nóng, qua nồi lẩu… Việc này sẽ khiến gioăng chống nước của đồng hồ giãn gia, hơi nước thâm nhập đồng hồ và gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Không điều chỉnh đồng hồ vào ‘thời gian chết’

Thời gian chết’ của đồng hồ cơ là khoảng từ 21h – 2h sáng mỗi ngày. Đây là khoảng thời gian đồng hồ chuyển lịch. Nếu điều chỉnh lịch trong thời gian này sẽ rất dễ làm hỏng bánh xe lịch và gây nên những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Vệ sinh đồng hồ thường xuyên

Đồng hồ cơ hiện nay có những lưu ý khi sử dụng bạn cần nhớ. Điều quan trọng nhất là phải vệ sinh, bảo dưỡng đúng cách.

  • Khi để đồng hồ tiếp xúc với nước biển, cần rửa lại bằng nước sạch ngay lập tức để tránh đồng hồ bị muối ăn mòn.
  • Với đồng hồ dây da, nên hạn chế tiếp xúc với nước và khi đã tiếp xúc thì nên để khô, không dùng máy sấy.
  • Lau dầu bảo dưỡng đồng hồ định kỳ.
. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu