icon zalo icon hotline

Cách chỉnh ngày trên đồng hồ Citizen Eco-Drive chi tiết nhất

Bạn đã sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ Citizen Eco-Drive chính hãng với đầy đủ tính năng vượt trội, tuy nhiên bạn vẫn còn những khó khăn trong việc chỉnh ngày, giờ trên chiếc đồng hồ. Bài viết sau đây, Donghochinhhang.com sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

1. Thao tác Resert lại máy

Điều đầu tiên khi sử dụng đồng hồ Citizen Eco-Drive là bạn phải biết cách resert lại chiếc đồng hồ của mình. Thứ tự thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Kéo nút giữa ra 1 nấc, vặn nút giữa chuyển qua CHR.

Bước 2: Kéo nút giữa ra nấc thứ 2, chờ kim giờ ngừng hẳn. Bấm giữ (khoảng 2 giây) cùng lúc 2 nút (A) và (B), nghe tiếng chuông reo.

Bước 3: Bấm nút (A) thấy kim phút di chuyển, vặn nhẹ nút giữa (8) cho kim giờ và kim phút tự động quay, khi kim giờ về số 12, đồng thời đồng hồ nhỏ phía trên bên trái về số 24, vặn nhẹ nút giữa để kim ngừng lại

Bước 4: Bấm nút (A), vặn nút giữa chỉnh kim giây về số 12.

Bước 5: Bấm nút (A), vặn nút giữa lên xuống cho kim đồng hồ nhỏ bên phải quay để lịch về 1 tây, đồng thời kim đồng hồ nhỏ về số 0, ấn vào 2 nấc trả về vị trí cũ.

Thực hiện đầy đủ các thao tác như trên là bạn đã có thể resert lại toàn bộ chiếc đồng hồ của mình.

 

 

2. Cách chỉnh ngày đồng hồ Citizen Eco-Drive

Đối với một chiếc đồng hồ, ngày, giờ là những yếu tố vô cùng quan trọng . Sau đây là các thao tác giúp bạn có thể chỉnh ngày giờ một cách hiệu quả nhất.

Cách chỉnh giờ:

Bước 1: Kéo nút giữa ra 1 nấc và chỉnh về chức năng TME.

Bước 2: Kéo tiếp nút giữa ra 2 nấc và bấm nút khi thấy kim phút di chuyển.

Bước 3: Vặn nhẹ nút kim giờ cho tới khi quay đúng giờ thì vặn nhẹ nút giữa để kim dừng lại.

Cách chỉnh ngày:

Để chỉnh ngày cho chiếc đồng hồ, chúng ta thực hiện các thao tác để chỉnh năm tháng và ngày.

Bước 1: Để chỉnh năm, các bạn bấm nút (A), rồi vặn nút giữa (8) thấy đồng hồ nhỏ bên phải lệch nấc đầu tiên là năm nhuần thứ nhất, khi ở nấc đầu tiên là năm nhuần thứ 2, khi ở nấc đầu tiên là năm nhuần thứ 3.

Bước 2: Để chỉnh tháng, bấm nút (A) thấy kim giây di chuyển, rồi vặn nút giữa để chỉnh tháng (lưu ý: kim giây ở vị trí giờ số nào là tương đương tháng đó).

Bước 3: Để chỉnh ngày, bấm nút (A) thấy kim của đồng hồ bên phải di chuyển, thì vặn nút giữa (8) lên xuống thấy kim tự động quay, mỗi 2 vòng là 1 ngày, rồi tiếp tục quay đến chỉnh đến ngày hiện tại. Cuối cùng ấn vào 2 nấc trả về vị trí cũ.

3. Cách chỉnh đồng hồ Citizen Eco-Drive giờ thể thao (CHR)

Chức năng giờ thể thao này được áp dụng phổ biến trong các môn thể thao như chạy ngắn, chạy bền.

Để thực hiện, chúng ta làm theo các thao tác sau:

Bước 1: Kéo nút giữa (8) ra 1 nấc, rồi vặn nút giữa (8) về chức năng CHR. Sau đó, đóng nút giữa lại.

Bước 2: Bấm nút (A) để bắt đầu tính giờ

Bước 3: Bấm nút (A): 1 lần nữa kim ngừng thì để xem thời gian.

Bước 4: Bấm tiếp giữ 2 giây. Trả về số 0.

Việc điều chỉnh thời gian sao cho chính xác là một trong những điều vô cùng quan trọng trong việc sử dụng chiếc đồng hồ. Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn có những kĩ năng kiến thức trong việc chỉnh sửa đồng hồ của mình.

Bạn có nhu cầu hay muốn sở hữu ngay cho mình một chiếc đồng hồ Citizen Eco-Drive chính hãng, có thể liên hệ qua Website của chúng tôi: Donghochinhhang.com.

>>> Nếu bạn quan tâm tới đồng hồ Thụy Sĩ, sao không chọn đồng hồ Longines. Xem ngay những lưu ý bắt buộc phải biết khi chọn mua đồng hồ Longines tại đây!

 

_ Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu