icon zalo icon hotline

Bạn đã biết về hành trình lịch sử gần 200 năm của thương hiệu đồng hồ Longines chưa?

Longines là một thương hiệu quen thuộc với những ai đam mê vẻ đẹp và công dụng của những chiếc đồng hồ sang trọng. Nhưng không phải ai cũng biết rằng, thương hiệu sản phẩm với những chiếc đồng hồ Longines đình đám đã trải qua gần 200 năm hình thành và phát triển. Họ đã xây dựng và nỗ lực như thế nào để có được thành quả vĩ đại như ngày hôm nay? Hãy cùng Donghochinhhang.com tìm hiểu nhé!

Longines những ngày đầu tiên

Ở thị trấn Saint-Imier, Thụy Sĩ năm 1832, Longines được thành lập bởi Auguste Agassiz (nhân viên ngân hàng) và hai đối tác là Henri Raiguel và Florian Morel. Tên thương hiệu đầu tiên của những chiếc đồng hồ Longines là Raiguel Jeune & Cie. Ban đầu, thương hiệu này hoạt động như một comptoirs được gọi là hệ thống “établissage”. Tức là hoạt động như một trung tâm chỉ để sản xuất đồng hồ và chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc mua lại các bộ phận, làm giao dịch và cả tiếp thị.

Thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ này hoạt động khá tốt và có một chỗ đứng vững chắc ở thị trường Mỹ. Năm 1846, cả Raiguel và Morel đều rút khỏi hoạt động kinh doanh. Năm 1850 vì lý do sức khỏe Auguste Agassiz buộc phải nghỉ hưu sớm.

 

Năm 1852, cháu trai của Auguste Agassiz là Ernest Francillon đã bắt đầu tiếp quản công việc kinh doanh của Raiguel Jeune & Cie. Lúc này, Auguste Agassiz chỉ theo dõi việc kinh doanh với tư cách là một đối tác của công ty cho đến khi ông qua đời vào năm 1877.

Giai đoạn hình thành thương hiệu Longines

Năm 1867, Ernest Francillon thực hiện cuộc cách mạng hiện đại hóa, đưa Raiguel Jeune & Cie ra khỏi mô hình établissage. Ông xây dựng một nhà máy ở phía nam Saint-Imier và được người dân gọi là Es Longines (Đồng cỏ dài).

 

Những ngày đầu tiên hoạt động, đồng hồ Longines là đồng hồ lên dây cót bằng chìa khóa. Tuy nhiên, vào năm 1867, Ernest Francillon quyết định chỉ sản xuất đồng hồ lên dây cót bằng núm điều chỉnh. Ông đã thắng một giải thưởng tại Triển lãm toàn cầu năm 1967 nhờ vào sự thay đổi này.

Sức mạnh của COSC là gì? Tại sao đồng hồ Longines Record lại được săn lùng nhiều đến thế

Longines La Grande Classique kiêu hãnh đứng đầu bảng dòng đồng hồ mỏng nhất thế giới

Cùng vào năm 1867, Raiguel Jeune & Cie chính thức đổi tên thành Longines. Và cũng từ đó, lịch sử phát triển của thương hiệu Longines đã bước sang một trang hoàn toàn mới.

Con đường phát triển thương hiệu Longines

Năm 1876, Francillon gửi Jaques David - Người hỗ trợ Francillon ở cuộc cải cách năm 1867, đến Hội chợ Thế Giới ở Philadelphia để học hỏi, tìm kiếm những ý tưởng và chiến lược mới từ người Mỹ. Khi trở về, Jaques David đã viết một bản báo cáo mô tả chi tiết cách hoạt động bên trong các nhà máy chế tạo đồng hồ ở Mỹ. Và David kết luận rằng, quá trình chế tạo đồng hồ Longines cũng cần thay đổi đáng kể để có thể bắt kịp và cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm ở Mỹ.

Những thành tựu đáng chú ý của Longines

  • Năm 1867, bộ máy Calibre 20A của đồng hồ Thụy Sỹ Longines đã giành được một giải thưởng ở Triển lãm Toàn cầu ở Paris.

  • Năm 1890, Calibre 19.73 ra mắt với hình ảnh chiếc đồng hồ có hai mặt, mặt trước là số truyền thống, mặt sau là tachymeter hai rãnh.

  • Năm 1909, Calibre 19.73N ra đời với thiết kế mỏng hơn đáng kể và được sửa đổi thành đồng hồ chronograph split-second vào năm 1922.

  • Năm 1936, Calibre 13ZN ra đời với một số bộ đếm 30 phút và những số khác là bộ đếm 60 phút.

  • Năm 1945, Calibre 22A được phát hành và trở thành bộ máy Automatic đầu tiên của thương hiệu Longines.

 

  • Năm 1960, Calibre 340 ra đời với cấu hình siêu mỏng và một cánh quạt phía bên ngoài trung tâm của bộ chuyển động.

  • Năm 1969, thương hiệu Longines công bố bộ máy thạch anh đầu tiên của hãng là Ultra-Quartz.

  • Năm 1972, Longines hợp tác cùng Ebauche SA và Texas instrument incorporated và cho ra đời chiếc đồng hồ kỹ thuật số đầu tiên là Longines LCD (Liquid Crystal Display).

  • Năm 1977, Longines phát triển một Calibre tự lên dây cót, L990 với hai thùng năng lượng đặt ngang hàng.

  • Năm 1979, Longines phát hành chiếc đồng hồ thạch anh chỉ dày 1,98mm mang tên Feuille d’Or, phá vỡ kỷ lục 2mm trước đó.

  • Năm 2010, Longines cho ra mắt bộ máy chronograph hoàn toàn mới với Column-Wheel mang tên L688.

Trên đây là đôi nét về quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu đồng hồ Longines. Các sản phẩm đẳng cấp và mới nhất của thương hiệu này đang có mặt tại showroom của Donghochinhhang.com. Nếu bạn cũng có niềm đam mê với Longines thì hãy truy cập ngay website https://donghochinhhang.com/ và lựa chọn một sản phẩm chính hãng ưng ý nhất cho mình nhé!

DHCH
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu