icon zalo icon hotline

Bạn biết gì về những chiếc đồng hồ nổi tiếng được đeo bởi những người nổi tiếng?

Chúng ta không bao giờ thực sự biết được những người đàn ông mà danh tiếng của họ đã vượt qua thử thách nào của thời gian. Tuy nhiên đồng hồ mà họ lựa chọn sẽ cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về cuộc sốn, phong cách, những điều họ coi trọng.

http://cdn.luxuo.com/2018/06/JFK-02.jpg

Cựu Tổng thống John F. Kennedy đeo chiếc Omega 'Ultra Thin' tại buổi lễ khánh thành, ngày 20 tháng 1 năm 1961

Các nhà sản xuất đồng hồ cao cấp như Omega, Breitling và Cartier đã dẫn đầu sự phổ biến của đồng hồ như một tuyên bố thời trang và biểu tượng của địa vị xã hội. Giám đốc hàng hóa của Barneys New York, Tom Kalenderian, mô tả đồng hồ là “một thiết bị chấm công tốt không chỉ lưu giữ thời gian mà còn nói lên điều gì đó về địa vị và phong cách cá nhân”. Một chiếc đồng hồ tốt nói lên chính nó và chủ nhân của nó.

Thông thường, chúng ta không bao giờ thực sự biết được những người đàn ông mà danh tiếng của họ đã vượt qua thử thách gì của thời gian. Nhưng có lẽ, những chiếc đồng hồ của họ cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của họ.

6 chiếc đồng hồ nổi tiếng được đeo bởi những người đàn ông nổi tiếng trong thời đại của chúng ta

Đồng hồ Rolex Daytona của Paul Newman

http://cdn.luxuo.com/2018/06/Paul-Newmans-Paul-Newman-Rolex-1.jpg

Paul Newman và chiếc Rolex Daytona của anh ấy

Nam diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Paul Newman, người có thành tích trên màn ảnh rộng khó ai có thể cạnh tranh được, đã sở hữu một chiếc Rolex Daytona trong số những tài sản được đánh giá cao nhất của anh ấy. Trong một cuộc đấu giá vào tháng 10 năm 2017, đồng hồ của Newman được bán với giá hơn 17,8 triệu đô la, lập kỷ lục cho chiếc đồng hồ có giá trị nhất được bán trong một cuộc đấu giá.

Đồng hồ Omega 'siêu mỏng' của Tổng thống John F. Kennedy

 

http://cdn.luxuo.com/2018/06/John-F-Kennedy-Presidential-OMEGA.jpg

Trước khi làm tổng thống, John F. Kennedy là một Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đến từ Massachusetts. Bạn của ông và cựu Thượng nghị sĩ bang Florida, Grand Stockdale, đã ủy quyền thiết kế một chiếc Omega Ultra Thin tùy chỉnh để kỷ niệm chiến thắng bầu cử của John F. Kennedy. Mặt đồng hồ có màu trắng kem với vỏ bằng vàng 18 karat có dòng chữ “PRESIDENT OF THE UNITED STATES JOHN F. KENNEDY FROM HIS FRIEND GRANT” ở mặt sau. Điều đáng tò mò là John F. Kennedy vẫn chưa thắng cuộc bầu cử vào thời điểm nó được yêu cầu làm.

Vào năm 2005, OMEGA đã đấu giá 350.000 đô la trong một cuộc đấu giá cho chiếc đồng hồ và từ đó đã đặt chiếc đồng hồ này tại Bảo tàng Omega ở Bienne, Thụy Sĩ.

 Chiếc Rolex Submariner của Steve McQueen

 

http://cdn.luxuo.com/2018/06/steve-mcqueen.jpg

Steve McQueen đeo chiếc Rolex Submariner của mình trong The Hunter.

Ngôi sao của Bullitt tuyệt đến mức anh ấy được đánh giá là rất ngầu ở Hollywood theo đúng nghĩa đen. Steve McQueen đã tặng Rolex Submariner quý giá của mình cho tay đua đóng thế huyền thoại Loren James, người đứng sau các pha nguy hiểm của McQueen trong các bộ phim như Bullitt và The Getaway. Chiếc đồng hồ có dòng chữ “LOREN, THE BEST DAMN STUNTMAN IN THE WORLD. STEVE”. Đặc biệt, chiếc đồng hồ thậm chí còn sống sót sau vụ cháy LA Sand vào năm 2016. Mặc dù đã được Rolex bảo dưỡng sau sự cố, nhưng các mảng muội than vẫn còn mắc kẹt giữa móc cài và mặt sau.

Chiếc đồng hồ được bán đấu giá vào tháng 10 năm 2018, với giá thầu ước tính lên tới 600.000 USD.

 Buzz Aldrin's Omega Speedmaster

 

http://cdn.luxuo.com/2018/06/Buzz-Aldrins-OMEGA-Speedmaster.jpg

Buzz Aldrin và Omega Speedmaster của anh ấy

Buzz Aldrin đã đặt chân lên mặt trăng vào năm 1969 với chiếc Omega Speedmaster trên cổ tay trái. Điều này đã biến Speedmaster trở thành chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên lên mặt trăng. Ngay sau khi quay trở lại trái đất, Aldrin đã gửi tất cả thiết bị của mình cho Smithsonian. Tuy nhiên, thật không may, chiếc Speedmaster nổi tiếng của ông đã không bao giờ đến được bảo tàng. Nó vẫn có thể ở ngoài kia ở đâu đó, nhưng có nhiều ý kiến hy vọng anh ấy đã để nó trên mặt trăng.

 Xe tăng Cartier của Alain Delon

 

http://cdn.luxuo.com/2018/06/tank-cartier-alain-delon.jpg

Alain Delon và đạo diễn Jean-Pierre Melville trên phim trường Un Flic năm 1972

Kỷ niệm 100 năm đầu tiên vào năm ngoái, Cartier Tank, với hình dáng và tên gọi đồng nghĩa với thời kỳ nó được tạo ra, vẫn là một chiếc đồng hồ trường tồn với thời gian. Tank, theo nghĩa đen, được lấy cảm hứng từ xe tăng quân sự - không thể phủ nhận ngay lập tức, 'xe tăng' là từ thông dụng và chủ đề thịnh hành vào thời điểm năm 1917 - được thực hiện một cách trang nhã bởi Cartier, người am hiểu về tiếp thị đi trước thời đại của nó.

Sự sang trọng vô song của Tank được nhiều người thèm muốn, và chính ngôi sao người Pháp Alain Delon vô cùng nổi tiếng trong bộ sưu tập đồng hồ của mình. Một bức ảnh ngẫu hứng mang tính biểu tượng của Delon và đạo diễn Jean-Pierre Melville trên phim trường  Un Flic vào năm 1972 đã củng cố vị trí của chiếc đồng hồ trong nền văn hóa đại chúng khi cặp đôi này được thấy chia sẻ niềm đam mê với Xe tăng. Chiếc đồng hồ được bán với giá 68.750 euro mặc dù ước tính 1.800 euro trong một cuộc đấu giá vào năm 2012.

 Đồng hồ vàng Longines của Albert Einstein

 

http://cdn.luxuo.com/2018/06/einstein-longines.jpg

Một chiếc đồng hồ Longines do Thụy Sĩ sản xuất, có mặt trước và mặt sau, thuộc về Albert Einstein và được bán đấu giá vào ngày 16 tháng 10 năm 2008 tại New York. 

Nhà vật lý nổi tiếng nhất thế giới Albert Einstein đã đeo một mẫu Longines bằng vàng thanh lịch có niên đại từ năm 1929. Chắc chắn chúng ta không cần phải nói nhiều về người đàn ông có công trình cách mạng hóa nhận thức của nhân loại về thời gian đúng không?!

Được khắc tên của ông trên mặt sau, chiếc đồng hồ là một phần biểu tượng của tinh thần vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Nó được bán đấu giá 596.000 USD vào năm 2008, mức giá cao nhất chưa từng có vào thời điểm đó.

Thế giới đồng hồ luôn khiến người ta ngỡ ngàng về những câu chuyện đằng sau nó. Phải có một sự đáng kinh ngạc đến như thế nào thì chúng mới được những người nổi tiếng thế giới như Paul Newman, Tổng thống John F. Kennedy, Steve McQueen, Buzz Aldrin, Alain Delon, Albert Einstein v.v. lựa chọn.

Bạn có muốn dành thời gian để chiêm ngưỡng những cỗ máy đồng hồ danh giá không? Hãy đến với hệ thống showroom Donghochinhhang.com để trực tiếp trải nghiệm các mẫu đồng hồ mới nhất đến từ những thương hiệu lừng danh thế giới như thương hiệu đồng hồ Longines, đồng hồ Gucci, đồng hồ Hamilton, đồng hồ Tissot, Edox,Claude Bernard v.v.

DHCH
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu