icon zalo icon hotline

Giá trị thách thức thời gian của đồng hồ cơ Thụy Sĩ

Từ lâu, đất nước Thụy Sĩ đã nổi tiếng với những chiếc đồng hồ. Những sản phẩm đo thời gian đến từ vùng đất này luôn được người tiêu dùng trên toàn thế giới mến mộ. Tuy thời gian gần đây với sự bùng nổ của đồng hồ pin Nhật Bản, các thương hiệu của Thụy Sĩ đã sản xuất cả đồng hồ pin. Tuy nhiên, không ai phủ nhận được rằng, đồng hồ cơ Thụy Sĩ vẫn là sản phẩm dẫn đầu thị trường và có giá trị về đẳng cấp cũng như sức hút rất riêng. Tại sao lại có điều này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

đồng hồ cơ Thụy Sĩ

Giá trị của ‘cái nôi của thế giới thời gian’

Nhắc đến đồng hồ là nhắc đến Thụy Sĩ. Với những người như chúng ta thì một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ là khát khao và ao ước không hề nhỏ. Và nhắc đến đồng hồ Thụy Sĩ là người ta nghĩ ngay đến đồng hồ cơ.

Thực ra, Thụy Sĩ không phải là nơi khai sinh ra những chiếc đồng hồ. Tuy vậy, đây là nơi đưa cỗ máy đo thời gian lên đến đỉnh cao của công nghệ và sự tinh xảo bởi những phát minh vượt bậc bởi những người thợ giỏi nhất. Nghề làm đồng hồ của Thụy Sĩ ra đời từ thế kỷ 15 và nó trường tồn đến tận bây giờ. Những người thợ và cả những người làm thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ rất biết giữ gìn uy tín của mình bởi những sản phẩm tinh xảo và đẹp mắt nhất, mang giá trị cao nhất. Gần như người ta không thể tìm thấy một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ nào bán ra thị trường có lỗi. Đó cũng là lý do khiến đồng hồ cơ Thụy Sĩ luôn được ưa chuộng.

đồng hồ cơ Thụy Sĩ

=>> Click xem thêm: Thay kính đồng hồ ở đâu tốt nhất Hà Nội

Bộ máy tinh xảo

Với những người chỉ tìm hiểu qua về đồng hồ thì cũng biết được rằng đồng hồ cơ Thụy Sĩ chứa trong mình một bộ máy tinh xảo đến khó tin. Những bộ máy này chứa cả trăm linh kiện, được ráp nối với nhau kỹ càng bằng cả sức người và máy móc. Sự tinh xảo này đáng nể đến nỗi một chiếc đồng hồ cơ Thụy Sĩ có thể chạy được cả trăm năm, bền bỉ và chính xác. Đó là điều người ta thán phục những người chế tác đồng hồ.

Từng chi tiết nhỏ nhất trong bộ máy được kiểm tra một cách kỹ càng, ráp nối cẩn thận, cầu kỳ để cho ra đời sản phẩm tốt nhất. Hiện nay, các bộ máy đồng hồ cơ của Thụy Sĩ đến từ rất nhiều thương hiệu khác nhau trên đất nước này nhưng nổi bật nhất vẫn là ETA, sau đó mới đến Ronda, Selita. Các bộ máy này được đánh giá là vô cùng phức tạp, mang tính nghệ thuật rất cao. Dùng đồng hồ cơ Thụy Sĩ như dùng một món báu vật thực sự mà bạn phải nâng niu, chăm chút cẩn thận.

Click xem thêm: Đánh bóng kính đồng hồ ở đâu

đồng hồ cơ Thụy Sĩ

Thiết kế vượt trội

Không chỉ bền bỉ, chính xác và phức tạp trong bộ máy, những chiếc đồng hồ cơ Thụy Sĩ còn được trang bị thêm một điểm tuyệt hảo khác đó là thiết kế vượt trội. Từng chi tiết, từng đường nét trong các sản phẩm được trau chuốt một cách tỉ mỉ nhất tạo nên niềm cảm hứng bất tận cho người dùng. Ngắm những chiếc đồng hồ cơ Thụy Sĩ, người ta cảm giác như đang ngắm một bức tranh tuyệt đẹp của một họa sĩ thiên tài vậy.

=>> diễn đàn của Donghochinhhang.com.

Donghochinhhang.com .
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu