icon zalo icon hotline

‘Huyền thoại Oscar’ Jame Dean dùng đồng hồ gì?

Jame Dean chỉ sống 24 năm trên trái đất, ông qua đời bởi một tai nạn xe hơi vào năm 1955. Tuy vậy, chỉ cần chừng nấy thời gian, ông cũng khiến công chúng yêu mến và trở thành 1 tượng đài của Hollywood. Jame Dean là một trường hợp hiếm hoi để lại dấu ấn khi còn rất trẻ và khiến người ta nhớ mãi cho đến hiện tại. Hãy cùng Donghochinhhang.com khám phá những chiếc đồng hồ của Jame Dean nhé!

Jame Dean tỏ rõ năng khiếu của mình trong lĩnh vực điện ảnh khi còn rất nhỏ. Ông có niềm đam mê rực chát trong người và đã bỏ học ở UCLA chỉ sau 1 kỳ để theo sự nghiệp diễn xuất. Dean bắt đầu nghiệp diễn bằng việc đóng quảng cáo truyền hình cho Pepsi. Sau đó, ông được nhận vào 1 số vai nhỏ trong các bộ phim: ‘Fixed Bayonets!’ và ‘Sailor Beware’.

 Xem thêm: Địa chỉ mua đồng hồ uy tín bậc nhất Việt Nam

 

Sau khi chuyển đến New York, sự nghiệp của Dean bước lên tầm cao mới. Vai trò của ông trong các chương trình truyền hình thời đó được mọi người đón nhận rất nồng nhiệt. Trong năm cuối cùng của cuộc đời, ông đóng vai chính trong 3 bộ phim: ‘East of Eden’, ‘Rebel Without a Cause’ và ‘Giant’.

Sau khi qua đời, Dean được đề cử 2 giải Oscar cho các vai diễn xuất sắc của mình ở 2 bộ phim ‘East of Eden’ và ‘Giant’. Điều đặc biệt, ông là diễn viên điện ảnh đầu tiên nhận 2 đề cử Oscar trong cùng 1 hạng mục. Cho đến ngày nay, Dean vẫn là người duy nhất làm được điều này.

Xem thêm: Khả năng chịu nước của đồng hồ có nghĩa là gì?

Trước khi nổi tiếng, Dean thực sự quyến rũ với chiếc đồng hồ bỏ túi bằng bàng của thương hiệu Elgin. Ông mua đồng hồ này tại New York ngay trước khi quay trở lại Hollywood và biến mình thành huyền thoại. Tin rằng chiếc đồng hồ này mang lại may mắn, Dean khăng khăng sử dụng nó khi quay ‘East of Eden’ trái lại với mong muốn của đạo diễn. Trong năm 2013, chiếc đồng hồ biểu tượng này được bán đấu giá tại Antiquorum. Ban đầu, người ta ước tính giá của nó là khoảng 5.000 USD nhưng thực sự lại được bán với giá 42.000 USD. Trước vụ tai nạn xe hơi, Dean mua 1 chiếc LeCoultre PowerMatic Nautilus. Khi qua đời, anh đang đeo sản phẩm này.


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu