icon hotline

Citizen: Lịch sử và đẳng cấp của thương hiệu đồng hồ hàng đầu Nhật Bản

Xét về truyền thống, CITIZEN không so bì được với các thương hiệu đồng hồ đến từ Thụy Sĩ. Tuy vậy, hãng đồng hồ của Nhật Bản lại có điểm mạnh về công nghệ và giá thành. Điều này khiến CITIZEN nhanh chóng trở thành một trong những hãng đồng hồ lớn nhất thế giới.

Suốt chặng đường lịch sử dài gần 100 năm của mình, Citizen không ngừng vươn lên, nỗ lực khám phá, làm chủ công nghệ mới. Những sản phẩm của Citizen có giá thành không quá cao nhưng chất lượng lại ở mức đỉnh cao. Chính điều đó khiến Citizen trở nên thu hút và luôn được khách hàng yêu quý. Với mục tiêu cốt lõi suốt từ khi mới thành lập cho đến ngày nay: đưa đồng hồ trở thành một sản phẩm gần gũi hơn với tất cả mọi người, Citizen luôn cải tiến kỹ thuật, đưa ra những dòng sản phẩm tốt nhất, dễ sử dụng nhất với công nghệ cao nhất.

Dấu mốc đầu tiên đánh dấu sự ra đời của Citizen diễn ra vào năm 1918 khi viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha được thành lập tại Nhật Bản. Cái tên Citizen xuất phát từ ý tưởng muốn đưa những chiếc đồng hồ hàng hiệu trở nên thân thuộc hơn với tất cả mọi người dân.

Năm 1924, các sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này được tung ra thị trường và nhanh chóng tạo được sức hút mạnh mẽ. Hãng tiếp tục vươn lên không ngừng cho đến trước Thế chiến thứ 2 với công nghệ đột phá và giá vừa phải đáp ứng được đông đảo thị thị hiếu của người dân.

Thế chiến thứ 2 kết thúc, Citizen tiếp tục cải tiến công nghệ và phát triển còn mạnh mẽ hơn trước với chiến lược mở rộng thị trường ra nước ngoài. Hãng đồng hồ này có những cú bứt phá ngoạn mục khi phát triển một loạt các đại lý phân phối trên toàn thế giới.

Tuy đã có những bước phát triển mạnh mẽ vào trước đó nhưng phải đến những năm 1970, Citizen mới thực sự vươn tầm ra toàn thế giới. Thậm chí ở thời điểm này, những chiếc đồng hồ của Citizen còn đủ sức cạnh tranh với đồng hồ Thụy Sĩ trứ danh. Trong giai đoạn này, Citizen là hãng đầu tiên sử dụng chất liệu Titanium ở đồng hồ trên thế giới.

Xem thêm: Đồng hồ chạy pin – những điều bạn cần biết

Năm 1976, Citizen cho ra đời mẫu đồng hồ Cryston Solar Cell – dòng sản phẩm đầu tiên sử dụng năng lượng ánh sáng để hoạt động, với một tế bào quang điện đặt trên mặt số để tích trữ năng lượng ánh sáng vào Pin. Đây chính là tiền thân của dòng Eco – Drive – 1 trong những dòng độc quyền của citizen với câu khẩu hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới ‘nơi đâu có ánh sáng, ở đó có năng lượng’.

Cryston Solar Cell chính là sự khởi đầu cho công nghệ Eco – Driver sau này khi Citizen không ngừng tìm kiếm công nghệ mới thay thế cho đồng hồ dùng pin. Để rồi năm 1995, chiếc đồng hồ Eco – Driver đầu tiên ra đời đánh dấu sự bùng nổ và biến Citizen trở thành một trong những hãng đồng hồ lớn nhất thế giới.

Eco – Driver là chiếc đồng hồ không chạy bằng pin mà hoạt động bằng ánh sáng. Nó có thể hoạt động dựa vào bất kỳ một nguồn sáng nào. Điểm đặc biệt là khi Eco-Driver được sạc đầy (nó có thể được sạc với bất kỳ nguồn sáng nào) thì sản phẩm này có thể hoạt động được từ 6 tháng tới 5 năm khi không tiếp xúc với ánh sáng.

Xem thêm: Chuyên gia mách bạn cách nhận biết đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng thật giả 

Là hãng đồng hồ hàng đầu thế giới nhưng Citizen luôn phát triển thương hiệu của mình theo hướng thân thiện, gần gũi với người dùng. Hãng cũng rất quan tâm đến việc bảo vệ môi trường khi liên tục tung ra những sản phẩm đồng hồ Eco – Driver giúp giảm hàng triệu chiếc pin phải tiêu hủy ở các bãi chôn lấp.


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu