icon hotline

5 chiếc đồng hồ Rolex đắt nhất lịch sử – đỉnh cao của sự hoàn hảo

Hai năm vừa qua chứng kiến những kỷ lục bất ngờ và tràn ngập niềm vui với các nhà đấu giá đồng hồ. Đặc biệt, tại The Geneva Watch Auction: Five – một kỷ lục vô tiền khoáng hậu với chiếc đồng hồ của hãng Rolex đã được thiết lập. Bất chấp doanh thu sụt giảm của thị trường đồng hồ thế giới trong năm 2015 và 2016, những sản phẩm kinh điển vẫn có sức hút đặc biệt. Nếu bạn không tin vào điều này, hãy cùng chúng tôi khám phá 5 chiếc đồng hồ Rolex được bán đấu giá đắt nhất từ trước đến nay.

Đồng hồ Rolex Oyster Albino Daytona của Eric Clapton

 

rolex

 

Chiếc Rolex đắt thứ 5 trong danh sách được bán tại cuộc đấu giá đồng hồ Phillips Geneva vào tháng 5/2015 với giá 1,4 triệu USD. Và đó chính là chiếc “Oyster Albino” Daytona. Đây là sản phẩm ra đời năm 1971 và là 1 trong 4 chiếc đồng hồ được biết đến với cái tên ‘Albino’. Nhưng hấp dẫn nhất có lẽ là cái tên của người bán: tay guitar huyền thoại Eric Clapton.

Đồng hồ Rolex - The Paul Newman Oyster Sotto, ref. 6263

 

rolex

 

Chiếc Rolex đắt thứ 4 được bán 1 năm sau sản phẩm của Eric Clapton – tháng 5/2016 do hãng đấu giá Phillips tổ chức. Đó là chiếc The Paul Newman Oyster Sotto, ref. 6263 ra đời khoảng năm 1969. Giá của chiếc đồng hồ này là 2.053.165 USD. Sản phẩm là 1 trong 2 chiếc Oyster Sotto lừng danh với mặt số màu sô-cô-la.

Đồng hồ Rolex Antimagnetic ref. 4113

 

rolex

 

Chiếc Rolex đắt thứ 3 cũng được bán vào năm 2016 tại sự kiện của Philipps với giá 2,4 triệu USD – tăng gần 800.000 USD so với dự đoán ban đầu. Chiếc Antimagnetic ref. 4113 ra đời khoảng năm 1942 và chỉ có 12 sản phẩm như vậy từng tồn tại. Có lẽ vì lý do này mà nó rất hiếm và được săn lùng ráo riết bởi các dân chơi đồng hồ.

Đồng hồ Rolex The Yellow Gold Paul Newman Daytona

 

rolex

 

Sản phẩm Rolex đắt thứ 2 được bán đấu giá vào tháng 5/2017. Đó là  chiếc The Yellow Gold Paul Newman Daytona còn được mệnh danh là ‘The Legend’ và thu về 3,7 triệu USD vào ngày thứ 2 của sự kiện đấu giá đồng hồ Philipps Geneva. Khi được bán ra, đây là chiếc đồng hồ Rolex bán đắt nhất lịch sử vào thời điểm đó. Đây cũng là 1 trong 3 chiếc bằng vàng duy nhất của Rolex Oyster Paul Newman Daytona được người ta biết đến sự tồn tại.

Chiếc đồng hồ của vua Bảo Đại

 

rolex

 

Chiếc Rolex đắt nhất lịch sử được bán ra ở cuộc đấu giá vào tháng 5/2017. Bảo Đại ref. 6062 lập kỷ lục thế giới với mức giá đáng kinh ngạc: 5.060.427 USD. Đây là sản phẩm thuộc về vị vua cuối cùng của Việt Nam và là biến thể duy nhất được biết đến với kim cương trên nền mặt số đen.

2017 chứng kiến một năm đại thành công của các cuộc đấu giá đồng hồ Rolex. Nhưng có vẻ như mọi chuyện chưa kết thúc. Vào tháng 6, tạp chí Forbes đã cho biết hãng Phillips đã có một chiếc đồng hồ để ra mắt trong cuộc đấu giá ở New York vào tháng 10: Rolex Daytona ref. 6239 với dòng chữ: ‘Hãy cẩn thận với tôi’. Và việc của chúng ta hiện giờ là chờ đợi xem sản phẩm có phá vỡ mọi kỷ lục về giá của Rolex hay không.

 


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu