icon zalo icon hotline

Rolex và Omega: Ai tốt hơn ai

 

Đã từ rất lâu Rolex và Omega vẫn được xem là 2 thương hiệu đồng sang trọng phổ biến, thành công và có uy tín nhất trên thế giới. Bất kỳ khi nào người ta đề cập đến cuộc chiến trong lĩnh vực đồng hồ, 2 cái tên này dường như xuất hiện đầu tiên. Thực tế, mặc dù có sự khác biệt rõ ràng trong cách hoạt động, phương thức quảng cáo và phạm vi sản phẩm giữa 2 công ty, thì việc họ thay nhau ‘thống trị thế giới’ vẫn không có gì lạ.

Rolex hiện là nhà sản xuất đồng hồ số 1 thế giới với doanh thu khoảng 5 tỷ USD/năm theo ước tính của Financial Times. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, thị phần của công ty này trong lĩnh vực đồng hồ đã giảm xuống dưới mức 12%. Theo LeTemps, Rolex bán ra khoảng 780.000 đồng hồ với giá từ hơn 4000 USD nhưng Omega đang dần bắt kịp khi bán ra khoảng 720.000 sản phẩm. Vậy làm thế nào để so sánh được cuộc chiến giữa 2 thương hiệu này một cách chính xác nhất.

Xem thêm: Địa chỉ mua đồng hồ uy tín bậc nhất Việt Nam

 

Rolex và Omega

 

Cuộc chiến thế kỷ

Trong 2 thương hiệu hàng đầu thế giới này, Omega ra đời sớm hơn khi được thành lập tại Thụy Sĩ vào năm 1903. Trong khi đó, Rolex được thành lập vào năm 1905, ban đầu có trụ sở tại London, Anh. Mãi đến năm 1908 thì họ mới mở cửa văn phòng tới Thụy Sĩ và hoạt động của toàn bộ của công ty chuyển về ‘cái nôi’ của thế giới thời gian vào năm 1919.

Trong nửa đầu thế kỷ 20, hai thương hiệu này so kè với nhau khá gay gắt về sự thành công, công nghệ và cả việc đổi mới bộ máy. Trong khi Rolex được coi là hãng uy tín hơn thì Omega lại phổ biến hơn ở nhiều nơi trên thế giới. Thậm chí, Omega còn từng được coi là có khả năng phá vỡ những nền tảng đã có từ lâu đời trên thế giới. Tuy nhiên, số phận của Rolex và Omega lại biến đổi vào năm 1960.

 Xem thêm: Địa chỉ mua đồng hồ uy tín bậc nhất Việt Nam

Rolex và Omega

 

Cuộc khủng hoảng của đồng hồ Thụy Sĩ, khi đồng hồ thạch anh chào đời đã tác động đáng kể tới hoạt động của cả Rolex và Omega. Trong khi Omega, giống như nhiều thương hiệu cố gắng thích nghi bằng cách sử dụng công nghệ thạch anh thì ngược lại, Rolex lại tiếp tục sản xuất và cập nhật các sản phẩm trong bộ sưu tập đồng hồ cơ của chính mình. Họ coi đồng hồ thạch anh không phải là đối thủ và không ảnh hưởng nhiều đến đồng hồ cơ truyền thống Thụy Sĩ.

Sự khác biệt trong phương hướng này đã khiến Rolex định vị vững chắc trong dòng sản phẩm cao cấp còn Omega thì lại đi sau, sản xuất số lượng lớn đồng hồ nhưng lại tụt hậu so với đối thủ của mình. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Omega đã thu hẹp đáng kể khoảng cách nhờ chiến lược tiếp thị sản phẩm xuất sắc và mang tính đột phá.


. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu