icon zalo icon hotline

Các bước tạo nên một chiếc đồng hồ Michel Herbelin

Tại một thị trấn nhỏ của vùng Charquemont, có một người thợ đồng hồ mang tên Michel Herbelin với tình yêu bất diệt dành cho cỗ máy thời gian cùng một mục tiêu đầy tham vọng đã sáng lập nên thương hiệu đồng hồ danh tiếng mang chính tên mình – Michel Herbelin. Kể từ đó, ngành công nghiệp chế tác đồng hồ của Pháp đã có một “nhân tố” mới, góp phần cạnh tranh với đồng hồ Thụy Sĩ, Đức.

Với Michel Herbelin, tất cả bắt đầu với một niềm đam mê về sự tinh tế và tỉ mỉ. Để đem lại sự sống cho một chiếc đồng hồ, Michel Herbelin phải qua 5 công đoạn, máy tính, thiết bị, bí quyết … và rất nhiều sự vất vả khác của nhà chế tác.

 Xem thêm: Khả năng chịu nước của đồng hồ có nghĩa là gì?

Michel Herbelin

 

Bước đầu tiên là sáng tác phác họa sản phẩm. Đây được coi như “linh hồn” của mỗi chiếc đồng hồ. Mỗi bản vẽ là một tuyệt tác nghệ thuật từ những khối óc sáng tạo không giới hạn của các nghệ nhân.

Bước 2, thiết kế bản vẽ kỹ thuật. Nếu bạn từng thắc mắc tại sao mỗi chi tiết của đồng hồ lại có sự chính xác hoàn hảo đến từng milimet thì đây chính là câu trả lời. Từng chi tiết đều được tính toán, đo đạc tỉ mỉ từ công nghệ hiện đại, đảm bảo độ chính xác tuyệt hảo.

Xem thêm: Đồng hồ Thụy Sĩ lịch lãm và những điểm lưu ý khi mua

Michel Herbelin là thương hiệu đồng hồ từ Pháp nhưng mang trong mình “trái tim” là các bộ máy Thụy Sĩ. Chính bởi thế máy đồng hồ mà Michel sử dụng đều có độ chính xác rất cao và được chế tác hoàn toàn từ thủ công. Mọi chi tiết đều được lắp ráp tỉ mỉ từ những người thợ lành nghề. Việc chế tác thủ công đảm bảo từng cỗ máy có độ chính xác tốt nhất, mọi chi tiết đều được sắp đặt một cách hoàn hảo nhất.

Từng khâu lắp ráp đều được kiểm tra chặt chẽ và qua nhiều giai đoạn khác nhau. Dây chuyền làm việc này khiến bạn khó có thể tìm ra được một sự sai sót nào trên đồng hồ, dù là nhỏ nhất.

 

Michel Herbelin

 

Sau khi lắp ráp máy cho đồng hồ, các chuyên gia sẽ tiến hành kiểm tra mức chịu nước của máy. Từng cỗ máy sẽ được đặt trong máy đo áp suất để kiểm tra đồng hồ có hoạt động ổn định trong môi trường nước hay không.

Từ đó hãng sẽ có quy định và hướng dẫn trong cách sử dụng cho khách hàng. Chẳng hạn, với đồng hồ có mức chịu nước 3 Bar –  tức là trong môi trường áp suất nước ở độ sâu 30m, đồng hồ khi gặp nước vẫn hoạt động bình thường. Điều này tương ứng với các hoạt động như rửa tay hoặc gặp đi mưa.

Bước cuối cùng để hoàn thiện đồng hồ đó chính là lắp dây cho đồng hồ  và kiểm tra tổng thể sản phẩm. Dây đeo của đồng hồ sẽ phụ thuộc vào kiểu dáng thiết kế ban đầu trong các bản vẽ. Với Michel Herbelin, có những dòng đồng hồ có thể thay đổi kiểu dáng – màu sắc dây tạo nên sự đa phong cách cho người dùng.

Kết quả của quá trình trên chính là những mẫu đồng hồ Michel Herbelin mang “linh hồn Pháp, trái tim Thụy Sĩ”. Liên hệ Donghochinhhang.com để chiêm ngưỡng, đeo thử và sở hữu sản phẩm với mức giá tốt nhất.


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu