icon zalo icon hotline

Đồng hồ của tay đấm huyền thoại Muhammad Ali

Cassius Marcellus Clay Jr., hay còn gọi là Muhammad Ali, sẽ mãi mãi được ghi nhớ như là một trong những vận động viên vĩ đại nhất lịch sử. Nhưng còn hơn thế nữa. Vào thời kỳ mới nổi tiếng, Ali cũng được biết đến rất nhiều vì hoạt động cho quyền công dân. Trong thực tế, Ali đã đặt ra lập trường chính trị của mình trước cả sự nghiệp quyền anh. Hãy cùng Donghochinhhang.com tìm hiểu về những chiếc đồng hồ của Muhammad Ali nhé.

Năm 1967, ông đã từ chối gia nhập Quân đội Hoa Kỳ và nói rằng: ‘Tôi không cãi nhau gì với những người Cộng sản’. Với hành động này, ông bị cấm thi đấu quyền anh và bị tước hết danh hiệu của mình, kể cả chức vô địch thế giới vào năm 1964. Trong 3 năm sau đó, Ali không được bước lên võ đài để thi đấu chuyên nghiệp.

Xem thêm: Địa chỉ mua đồng hồ uy tín bậc nhất Việt Nam

 

Đồng hồ của Muhammad Ali

 

Năm 1970, sau khi giành chiến thắng tại tòa án liên bang, Ali mới được phục hồi các danh hiệu của mình. Ông trở lại với boxing và giành một loại những chiến thắng ấn tượng và trở thành đối thủ hàng đầu của nhà vô địch Joe Frazier.

Trận đánh đầu tiên của Ali và Frazier năm 1971 được gọi là trận chiến của Thế kỷ. Sau 15 hiệp đấu, Frazie được tuyên bố là người chiến thắng và Ali trải qua thất bại chuyên nghiệp đầu tiên của mình. Chỉ 3 năm sau đó, Ali và Frazier gặp lại nhau và lúc này Ali chiến thắng. Vào năm 1975, họ lại gặp nhau lần thứ 3 và Ali tiếp tục chiến thắng.

 Xem thêm: Có nên chọn đồng hồ chính hãng với máy ‘in-house’

Đồng hồ của Muhammad Ali

 

Mặc dù trận chiến với Frazier được coi là đỉnh cao trong sự nghiệp nhưng Ali vẫn tiếp tục thi đấu vào tuổi 30 của mình. Năm 1976, ông đến Puerto Rico để luyện tập cho một trận đấu và mua chiếc Cartier Tank nổi tiếng của mình. Sự lựa chọn đồng hồ của Ali là khá bất ngờ và tương phản hoàn toàn với những gì người ta biết ở ông.

Di sản của Muhammad Ali

Cuộc sống và sự nghiệp của Ali là nguồn cảm hứng cho người dân toàn thế giới cho đến tận ngày nay. Cả Shinola và TAG Heuer  đều đã tạo ra những chiếc đồng hồ để tôn vinh ông.

 

Đồng hồ của Muhammad Ali

 

Shinola đã ra mắt chiếc đồng hồ Muhammad Ali Center – chiếc thứ 3 trong serie Great Americans của họ. Thương hiệu này đã phát triển sản phẩm với sự hợp tác của trung tâm Muhammed Ali – một viện bảo tàng đa văn hóa và giáo dục ở quê hương của Ali. Mỗi chiếc đồng hồ sẽ được tặng kèm theo 3 bức ảnh hiếm hoi của Mohammed Ali được chụp bởi nhiếp ảnh gia lừng danh Thomas Hoepker.

 

Đồng hồ của Muhammad Ali

 

TAG Heuer Carrera Calibre 5 Ring Master Muhammad Ali là một phiên bản đặc biệt được phát hành sau cái chết của Ali vào năm 2016. Sản phẩm được mô phỏng theo một trong những chiếc đồng hồ bấm giờ của Heuer từ những năm 1950. Nó cũng được khắc họa chân dung của Ali trên mặt sau và chữ ký của ông ở mặt số.

Trong suốt cuộc đời và sự nghiệp của mình, Ali đã thể hiện rất nhiều vai trò khác nhau: nhà vô địch quyền anh, nhà hoạt động xã hội và người tạo ra những giá trị riêng. TAG Carrera thể hiện niềm đam mê của Ali đối với quyền anh, Shinola khắc họa ông như một người đấu tranh cho quyền công dân còn Cartier Tank  với sự chắc chắn, cổ điển đại diện cho tính cách chân thật, khiêm tốn của Ali.


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu